Hơn 1 tỷ đồng giúp người nghèo mổ mắt, mổ tim

Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM

(SGGP).- Mới đây, bà Panpimon Suwannapongse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM, đã chuyển trao 399 triệu đồng (ảnh, gồm tiền, vật phẩm và thuốc điều trị) do cộng đồng các doanh nghiệp Thái Lan đang hoạt động tại Việt Nam chung góp, cho ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, nhằm giúp người bệnh nghèo mổ mắt.

Được biết, từ năm 2010 đến nay, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM đã liên tục vận động doanh nghiệp Thái Lan tài trợ hơn 1 tỷ đồng giúp người bệnh nghèo mổ mắt, mổ tim…

PHƯƠNG - NGỌC

* Liên đoàn Lao động TPHCM tặng 10 triệu đồng giúp bé An chữa bệnh tim

(SGGP).- Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động TPHCM vừa đến khu nhà trọ tại quận 12 để thăm bé Nguyễn Ngọc Phương An (20 tháng tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh; quê Đắc Nông, cha mẹ làm công nhân tại TPHCM), vừa được chương trình “Trái tim nghĩa tình” của LĐLĐ TP giúp mổ tim. Sau khi thăm hỏi tình hình sức khỏe của bé, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, đã trao tặng quà và 10 triệu đồng giúp bé An (ảnh).

Trước đó, thông qua Báo SGGP, chương trình “Trái tim nghĩa tình” đã tài trợ chi phí trên 43 triệu đồng giúp bé An mổ nong 2 nhánh động mạch phổi vào ngày 28-10 tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Chị Lê Thị Kim Thiên, mẹ bé An cho biết, hiện sức khỏe của bé khá hơn trước. Theo lịch hẹn, ngày 1-12 bé An sẽ tái khám và các bác sĩ sẽ có quyết định các bước điều trị tiếp theo, sau khi chẩn đoán bé bị tim dạng tứ chứng Falot rất phức tạp, sẽ phải trải qua nhiều ca mổ.

Hiện chị Thiên là công nhân Công ty TNHH Woo Yang Vina II (quận 12) và chồng cũng là công nhân, với mức thu nhập chung khoảng 7,2 triệu đồng/tháng. LĐLĐ quận 12 cũng như công đoàn cơ sở công ty cũng đã đến thăm và tặng bé An 6 triệu đồng.

HỒNG HẢI

* Bạn đọc tiếp sức

* Giúp bé Nghĩa: Tính đến ngày 21-11, Báo SGGP đã nhận được 10,6 triệu đồng của bạn đọc giúp bé Hoàng Văn Nghĩa (ở ấp Sóc Quả, xã Tân Hưng, Hớn Quản, Bình Phước) là nhân vật bài viết Bé 8 tuổi mạng sống mong manh, trang Nhịp cầu nhân ái 17-11.

* Giúp gia đình anh Hậu: Báo SGGP đang làm thủ tục chuyển số tiền 6,1 triệu đồng đợt 2 (đợt 1 đã chuyển 7,3 triệu đồng) cho gia đình anh Lê Phước Hậu (ở xã Phú Tâm, Châu Thành, Sóc Trăng) là nhân vật bài viết Nhà 3 người đều bị bệnh hiểm nghèo, trang Nhịp cầu nhân ái 18-9.

MINH QUÂN

Tin cùng chuyên mục