Rút ngắn khoảng cách 2014: “Hãy giơ tay vì giáo dục”

Rút ngắn khoảng cách 2014: “Hãy giơ tay vì giáo dục”

 (SGGPO).– Ngày 23-8, sự kiện cộng đồng Rút Ngắn Khoảng Cách 2014 - “Hãy giơ tay vì giáo dục” đã diễn ra do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN tổ chức.

Tại sự kiện, ba dự án giáo dục “Thấu hiểu xóa màn đêm” (Mái ấm Thiên Ân), “Khát khao hòa nhập” (Tổ chức cộng đồng điếc câm TP.HCM), “Nâng cao trí lực cho trẻ nhập cư” (Dự án Cầu Hàn, Hội Bảo trợ trẻ em TP.HCM) được khách mời bầu chọn nhận các khoản tài trợ lần lượt là 600 triệu, 400 triệu và 200 triệu đồng. Khoản tài trợ mà Quỹ Cộng đồng Rút Ngắn Khoảng Cách dành cho ba dự án trên được huy động từ 207 cá nhân và 15 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Ba dự án vào vòng chung kết nhận tài trợ

Từ tháng 4-2014, chiến dịch “Rút Ngắn Khoảng Cách” đã diễn ra với hơn 90 ý tưởng về cải thiện tiếp cận với giáo dục cùng cuộc thi “Cùng giơ tay – Cùng chia sẻ”, 28 bản đề xuất dự án, 6 bộ ảnh trong cuộc thi ảnh “Những câu chuyện chưa kể” giới thiệu về sáu tổ chức phi lợi nhuận đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục, 3 dự án được chọn vào vòng chung kết bởi hội đồng chuyên gia kết hợp với hơn 1600 lượt bình chọn trực tuyến…

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Rút Ngắn Khoảng Cách 2014”, từ ngày 5-8 đến ngày 15-8, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN và Kinh Đô phát động chiến dịch “Hãy giơ tay vì giáo dục”. Chương trình đã nhận được hơn 500 tấm ảnh từ mọi người trên khắp trong và ngoài nước, trong đó có gia đình giáo sư Ngô Bảo Châu.

VÕ THẮM

Tin cùng chuyên mục