Mang âm nhạc đến bệnh viện

Đó là tên gọi của một chương trình do nhóm từ thiện Tim Hồng của nữ ca sĩ Thái Thùy Linh phát động từ năm 2011. Qua 4 năm hoạt động, nhóm đã thực hiện được 88 chương trình. Chương trình thứ 89 vừa diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM.
Mang âm nhạc đến bệnh viện

Đó là tên gọi của một chương trình do nhóm từ thiện Tim Hồng của nữ ca sĩ Thái Thùy Linh phát động từ năm 2011. Qua 4 năm hoạt động, nhóm đã thực hiện được 88 chương trình. Chương trình thứ 89 vừa diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM.

Chương trình lần này diễn ra vào đúng dịp Trung thu 2014. Hơn 2.000 phần quà và 1.600 bánh Trung thu được chia sẻ cho tất cả bệnh nhi. Chương trình đặc biệt tạo dấu ấn với các hoạt động thiết thực mang tên “Chợ từ thiện”. Các màn ảo thuật đường phố, trò chơi đố vui có thưởng, thi văn nghệ dành riêng cho các em nhỏ... được các bệnh nhi hưởng ứng sôi nổi. 11 gian hàng với nhiều hoạt động bổ ích như: đọc sách, vẽ tranh, tô tượng, làm đèn ông sao, đá bóng, ném vòng, làm bánh Trung thu... giúp các em nhỏ thỏa sức vui chơi.

Như thường lệ, phần chính của chương trình là “Mang âm nhạc đến bệnh viện” với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Thái Thùy Linh, Ngân Khánh, Sỹ Luân, Ốc Thanh Vân, Đặng Anh Tuấn; nghệ sĩ hài Sido, diễn viên xiếc Hoàng Hải, nhóm nhạc B.I.A và các ca sĩ nhí Đức Anh, Bảo Trân, Bảo An, Uyên Nhi cùng những thí sinh đáng yêu đến từ cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014.

Chia sẻ tại chương trình lần này, ca sĩ Thái Thùy Linh cho hay: “Chúng tôi đã vượt qua tất cả những khó khăn vì biết rằng, các bệnh nhi và người nhà của các em cần lắm một không khí Trung thu vui vẻ với những món quà nhỏ, những lời ca, tiếng hát để khích lệ, động viên tinh thần các em”. Ý tưởng thực hiện chương trình này được Thái Thùy Linh ấp ủ từ đầu năm 2010, khi cô chứng kiến trường hợp đáng thương của bé Lê Đại Lợi (3 tuổi, ở Quy Nhơn, Bình Định) - bị bỏng rất nặng do rơi vào nồi cháo đang sôi. Lúc đó, cô cùng các anh chị em nghệ sĩ Hà Nội đã tổ chức đêm nhạc quyên góp cho gia đình bé cũng như tặng quà cho các bệnh nhân phải ăn tết trong bệnh viện. Sau đêm nhạc đó, kế hoạch chương trình bị gián đoạn gần 2 năm vì nhiều lý do khách quan. Động lực lớn nhất mà Thái Thùy Linh cùng các cộng sự quyết tâm thực hiện lại chương trình chính là sự động viên của các y bác sĩ, sự mong mỏi của các bệnh nhân khi cô có dịp tham gia các chuyến từ thiện ở các bệnh viện.

Bước sang năm thứ tư, mỗi tháng Mang âm nhạc đến bệnh viện duy trì 2 chương trình tại Hà Nội, 1 chương trình tại TPHCM. Chương trình cũng đặt mục tiêu mỗi năm tổ chức 4 lần tại các tỉnh, thành. Cho đến nay, chương trình đã đi qua các tỉnh Nghệ An, Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Giang… Mỗi số thực hiện, ngoài số tiền và quà do các nhà tài trợ trao tặng, chương trình đều kêu gọi ủng hộ trực tiếp tại sân khấu để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất với trị giá thấp nhất 1 triệu đồng/bệnh nhân. Toàn bộ số tiền ủng hộ được công bố công khai và trao tặng trực tiếp cho các bệnh nhân, các quỹ từ thiện của bệnh viện. Hiện tại, có 2 chương trình được tổ chức tại Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Nghệ An lập kỷ lục khi số tiền quyên góp lên đến hơn 100 triệu đồng. Ca sĩ Bùi Anh Tuấn hiện là người đóng góp nhiều nhất trong một chương trình khi dành tặng hơn 9 triệu đồng cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Trao quà cho các gia đình bệnh nhi khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM


Theo chia sẻ của Thái Thùy Linh, toàn bộ chi phí thực hiện mỗi chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện khoảng 20 triệu đồng. Với các chương trình đi tỉnh, vì kinh phí hạn hẹp nhiều khi êkíp thực hiện phải bỏ thêm tiền túi. Các anh chị em nghệ sĩ tham gia không nhận cát-xê và còn đóng góp thêm để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Những ai đã tham gia chương trình một lần đều tình nguyện xin hát ở những chương trình tiếp theo khi có điều kiện. Đặc biệt, ca sĩ nhí Cao Hà Đức Anh là thành viên tích cực khi tham gia hầu hết các chương trình được thực hiện tại TPHCM. Mong muốn lớn nhất của êkíp thực hiện là có nhiều hơn nữa các mạnh thường quân chung tay để Mang âm nhạc đến bệnh viện đến được với nhiều bệnh nhân trên cả nước, hỗ trợ họ cả về vật chất lẫn tinh thần.

 
 

Ca sĩ Siu Black vừa cùng Câu lạc bộ Vì trẻ em vùng cao và Công ty CP Trường Long đi thăm và tặng 284 học sinh dân tộc thiểu số của các trường mầm non và tiểu học xã Đăk Kôi (Kon Rẫy) quà đầu năm học mới trị giá 200.000 đồng/phần, gồm tập, sách, cặp…

TÂN LỘC

 VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục