Nặng tình quả bóng 25 triệu đồng

Tại sân Tao Đàn cách đây hơn 2 tuần, trận đấu gây quỹ giúp nhà báo Minh Hùng (đang bệnh nặng) có phần đấu giá quả bóng có chữ ký của cựu tiền vệ hào hoa Nguyễn Hồng Sơn tặng chị Lê Kim Dung (Báo SGGP) vào năm 2001, và với tấm lòng sẻ chia, chị Kim Dung đã tặng lại quả bóng để đóng góp vào vật phẩm đấu giá.

Kết quả, đạo diễn Đỗ Quang Minh (Minh Dofilm, cũng là đạo diễn chương trình “Đội tuyển tôi yêu” trên K+) đã đấu giá thắng quả bóng trên với giá 8 triệu đồng. Tiếp đó, anh Minh Dofilm lại có thêm sáng kiến đi xin thêm chữ ký của những tuyển thủ và những nhân vật nổi tiếng để làm trái bóng của mình thêm “nặng ký” rồi đưa lên facebook rao bán. Với giá khởi điểm 5 triệu đồng, chỉ sau vài ngày, giá “đấu” đã vùn vụt tăng từ 10 triệu đồng lên 15 và 20 rồi 22 triệu đồng. Cuối cùng, bạn Chu Thị Mỹ Quyên (có nick là Angela Le, ở tận bên Mỹ) đã trả 25 triệu đồng.

Chiều 15-9, tại giường bệnh của anh Minh Hùng, những tấm lòng lại tìm đến nhau và trao toàn bộ số tiền cho anh. Thật bất ngờ khi người đi nhận quả bóng giùm chị Mỹ Quyên là anh Trần Văn Hùng (đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM) và tình cờ anh Hùng đã nhận ra nhà báo Minh Hùng trước đây từng là người đã hướng dẫn anh thực tập khi còn là sinh viên. Và anh Hùng đã hẹn người thân nhà báo Minh Hùng ngày 17-9 chuyển anh vào bệnh viện này để được các bác sĩ chuyên khoa giỏi khám và điều trị với hy vọng giúp anh Minh Hùng vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Ngoài số tiền trên, một vị mục sư (giấu tên) đã đại diện hội thánh cũng đến tặng anh Minh Hùng chiếc giường y tế với đầy đủ chức năng trị giá 4,4 triệu đồng, Báo Pháp Luật TPHCM còn nhận được phần đóng góp ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam 5 triệu đồng và anh Lý Quý Chánh 2 triệu đồng. Cảm động trước những tấm lòng, ông Đỗ Văn Hiến (cha nhà báo Minh Hùng) xin gửi lời cảm ơn đến tất cả thành viên, những tấm lòng đã hết lòng chung tay giúp sức cho con ông có thêm điều kiện để chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

THÀNH TÂM

Tin cùng chuyên mục