Tặng bò giống giúp người nghèo

Triển khai chương trình “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 30 bò giống lai Sind một năm tuổi vừa được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên - Huế trao tặng 30 gia đình dân nghèo, ưu tiên gia đình có người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người già, gia đình chính sách… ở các xã A Roàng, Đông Sơn và Hương Nguyên.

Giá mỗi con bò 14 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giúp 8 triệu đồng, địa phương và người dân 6 triệu đồng.

Tại tỉnh Bến Tre, 100 phụ nữ nghèo ở các xã Châu Hòa (huyện Giồng Trôm), Thừa Đức và Đại Hòa Lộc (huyện Bình Đại), Tân Phú Tây (huyện Mỏ Cày Bắc) vừa nhận nuôi 100 bò giống sinh sản, để từng bước cải thiện đời sống gia đình theo kế hoạch năm 2015 của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Đây là chương trình luân chuyển nuôi bò giống sinh sản giữa các gia đình phụ nữ nghèo, sau khi sinh bê 6 tháng tuổi, bò giống sẽ được chuyển tiếp qua hội viên phụ nữ nghèo khác, từ bình chọn của các hội phụ nữ ở cơ sở. Chương trình có sự chung góp trên 1,8 tỷ đồng của Công ty TNHH Tư vấn và quản lý đầu tư 5F Capital.

TRÍ - PHÚ

Tin cùng chuyên mục