Tặng Bệnh viện Nhi đồng 1 các máy giúp thở: Cứu sống thêm nhiều trẻ bệnh tim bẩm sinh

Tặng Bệnh viện Nhi đồng 1 các máy giúp thở: Cứu sống thêm nhiều trẻ bệnh tim bẩm sinh

Vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Kim Hằng với các thành viên là nữ doanh nhân tại TPHCM đã trao tặng máy giúp thở cho đơn vị Hồi sức tim - khoa Hồi sức ngoại (Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM). Đây là chiếc máy giúp thở thứ ba được các nhà hảo tâm trong CLB Kim Hằng trao tặng bệnh viện trong vòng 4 tháng qua, nhằm giúp phẫu thuật tim cho các bé được nhanh và nhiều hơn.

Các thành viên CLB từ thiện Kim Hằng cùng lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 1 trong ngày trao máy giúp thở thứ ba

Tại lễ tiếp nhận máy giúp thở lần thứ ba, Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết rất xúc động trước nghĩa cử cao quý của các nhà hảo tâm CLB từ thiện Kim Hằng. Từ khi nhận được máy giúp thở đầu tiên vào giữa tháng 7-2015 và sau đó là chiếc máy thứ hai, khoa Tim mạch và khoa Hồi sức ngoại đưa vào sử dụng, đến nay đã có 24 bé được cứu sống nhờ được thở máy. “Với 3 chiếc máy giúp thở này, sẽ có thêm nhiều cháu bị tim bẩm sinh nặng được cứu sống. Đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện sẽ cố gắng làm nhiều và tốt hơn nữa để cứu trẻ bệnh tim. Và trên hết sẽ sử dụng máy được trao tặng vào đúng mục đích đã cam kết”, bác sĩ Thanh Hùng cho biết. 

Được biết, trong một lần đến thăm Bệnh viện Nhi đồng 1, Ban chủ nhiệm CLB từ thiện Kim Hằng có nhã ý giúp chi phí mổ tim các bé. Tuy nhiên, sau khi thăm phòng săn sóc đặc biệt của khoa Tim mạch và được biết nơi này đang cần máy giúp thở để giúp đẩy nhanh tiến độ phẫu thuật các cháu mắc bệnh tim, CLB từ thiện Kim Hằng đã quyết định tặng bệnh viện máy giúp thở, trị giá mỗi máy gần 600 triệu đồng. Với số tiền này chỉ có thể giúp khoảng từ 10 đến 15 ca mổ tim bẩm sinh, nhưng với máy giúp thở sẽ giúp nhiều lần hơn trẻ bệnh tim được cứu sống. Bà Huỳnh Thị Huệ, Chủ nhiệm CLB từ thiện Kim Hằng chia sẻ: “Hạnh phúc của tôi và các thành viên CLB chính là thấy các cháu bị tim bẩm sinh được cứu sống, khỏe mạnh và về với gia đình. Chúng tôi rất vui vì đã trao tặng đúng thiết bị mà các cháu nhỏ cũng như bệnh viện đang cần. Biết đâu sau này, những trẻ được cứu sống hôm nay sẽ là những nhà hảo tâm tiếp tục trao tặng máy giúp thở để giúp trẻ bị tim bẩm sinh”.

Tiến sĩ - bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, nhấn mạnh việc tặng máy thở rất có ý nghĩa đối với trẻ bệnh tim đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, góp phần cứu sống thêm nhiều trẻ em bị bệnh tim. Việc giúp đỡ công cụ cho bệnh viện là việc làm đáng quý và thiết thực của các nhà hảo tâm. Nhờ có máy giúp thở mà trong 2 tháng qua, số trẻ được mổ tim tại Bệnh viện Nhi đồng 1 tăng 40 ca so với cùng kỳ năm ngoái. PGS-TS Vũ Minh Phúc, Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Nhi đồng 1, xúc động: “Trước đây, có nhiều trẻ do bệnh quá nặng nên không thể tiến hành phẫu thuật. Từ khi có máy giúp thở, trẻ nặng được thở máy rồi sau đó khi sức khỏe ổn sẽ tiến hành phẫu thuật. Nhờ vậy, nhiều trẻ bị tim rất nặng đã được cứu sống. Phòng mổ được tận dụng hết công suất, các bác sĩ làm việc nhiều hơn, nhưng ai cũng thấy rất vui”.

Trong 10 năm qua, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phẫu thuật tim hơn 3.500 trẻ và hiện còn hơn 1.300 trẻ đang chờ được phẫu thuật. Điều khó khăn mà bệnh viện gặp phải chính là thiếu trang thiết bị hỗ trợ sau mổ. Có nhiều trẻ phải hoãn ca phẫu thuật do không còn máy giúp thở. Việc trao tặng máy giúp thở của CLB từ thiện Kim Hằng sẽ giúp được rất nhiều bệnh nhi mắc bệnh tim có cơ hội được cứu sống.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục