Năm 2015 sẽ có 41 chương trình mang âm nhạc đến bệnh viện

Ngày 30-3, trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia đã công bố chương trình thiện nguyện "Mang âm nhạc đến bệnh viện" năm 2015. Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên là đại sứ nhân ái của chương trình
Năm 2015 sẽ có 41 chương trình mang âm nhạc đến bệnh viện

(SGGPO).- Ngày 30-3, trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia đã công bố chương trình thiện nguyện "Mang âm nhạc đến bệnh viện" năm 2015. Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên là đại sứ nhân ái của chương trình.

Các bệnh nhân nhỏ tuổi hào hứng với chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”

Tiếp nối những thành công của chương trình trong năm 2014, năm 2015 chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" sẽ có chất lượng và quy mô rộng lớn hơn. Theo kế hoạch, trong năm 2015 dự kiến sẽ có 41 chương trình được tổ chức. Trong đó 23 chương trình tại các bệnh viện khu vực Hà Nội, 11 chương trình tại các bệnh viện khu vực TPHCM, 5 chương trình tại các địa phương khác, 1 chương trình tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và 1 chương trình gala tại Hà Nội. Với kế hoạch này, sẽ có 80.000 đến 100.000 khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc tại bệnh viện.

Đại diện Trung ương Đoàn cho biết, chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" có phương châm: "Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy nụ cười hiếm hoi nơi này". Các tình nguyện viên mong muốn dùng âm nhạc như liều thuốc tinh thần xoa dịu những đau đớn về thể xác do bệnh tật cho bệnh nhân, làm vơi bớt những căng thẳng, mệt mỏi của y bác sĩ để họ phục vụ bệnh nhân tốt hơn. Chương trình này cũng là cầu nối giữa những tình nguyện viên, những tấm lòng hảo tâm với các bệnh nhân nghèo.

        BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục