Hạnh phúc là biết sẻ chia

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, từ một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lãnh vực cung cấp dịch vụ đời sống và lữ hành, hiện Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) là doanh nghiệp đa ngành.
Hạnh phúc là biết sẻ chia

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, từ một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lãnh vực cung cấp dịch vụ đời sống và lữ hành, hiện Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) là doanh nghiệp đa ngành.

Chỉ tính 10 tháng đầu năm 2016, đơn vị đạt lợi nhuận trước thuế là 190 tỷ đồng. Như lẽ tất yếu của cuộc sống khi kinh doanh thành đạt, việc PETROSETCO cùng chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác xã hội, chung tay chăm lo cho người cơ nhỡ, đã trở thành kim chỉ nam trong hoạt động cộng đồng bao năm qua của doanh nghiệp.

Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà (trái) trao tặng 300 triệu đồng cho chương trình “Đồng hành vì người nghèo”

Chủ tịch Hội đồng quản trị PETROSETCO Phùng Tuấn Hà tâm sự: “Làm kinh doanh phải xuất phát từ cái tâm. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tổng hợp, chúng tôi xác định ngoài nhiệm vụ tạo lợi nhuận còn phải tích cực chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, góp phần giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định và vươn lên trong cuộc sống”. Từ nhận thức này, những năm qua, PETROSETCO đã góp sức với các địa phương trên 25 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chú trọng tham gia các chương trình gây quỹ vì cộng đồng, nhất là ở TPHCM, nơi PETROSETCO đặt trụ sở tổng công ty. Trong sự kiện gần nhất vào sáng 27-11, PETROSETCO tiếp tục đóng góp 300 triệu đồng vào quỹ xã hội quận Phú Nhuận thông qua việc tham gia chương trình đi bộ “Đồng hành vì người nghèo”. 

PETROSETCO cùng các thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam còn tham gia góp Quỹ Thắp sáng niềm tin từ năm 2007, chăm lo sinh viên nghèo hiếu học thông qua những suất học bổng nghĩa tình. Trong hơn 8 năm qua, quỹ đã giúp đỡ 750 sinh viên khó khăn tiếp tục đến giảng đường đại học, nuôi dưỡng và hiện thực hóa giấc mơ nghề nghiệp. Đến nay, hơn 300 sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng và nhiều em đã thu hoạch được những thành tựu khả quan trong công việc. Tổng trị giá học bổng mà quỹ tài trợ trong 8 năm qua gần 18 tỷ đồng.

PETROSETCO cũng từng tham gia và quyên góp hàng chục triệu đồng cho chương trình “Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, do Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức. Lãnh đạo và công nhân viên chức của tổng công ty chia sẻ thông điệp: “Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với người khuyết tật nghèo, nạn nhân chất độc da cam sẽ đem lại cho họ niềm tin lớn hơn vào cuộc sống”. “Hạnh phúc không chỉ là điểm đến”, ngày càng có nhiều ý nghĩa hơn thông qua các hoạt động an sinh xã hội mà PETROSETCO đã và đang đem lại cho những số phận khó khăn, giúp thắp sáng trong họ ngọn lửa khát vọng vươn lên.

Đúng như Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà từng chia sẻ, một thương hiệu mạnh không đơn thuần chỉ là một thành tố quan trọng trong sản xuất kinh doanh, mà còn là lối sống, là nét đẹp văn hóa, biết chia sẻ với cộng đồng…

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục