Nhịp cầu kết nối yêu thương

Nghe tin gia đình chị Nguyễn Thị Tế nhận được số tiền gần 25 triệu đồng từ bạn đọc của Báo Sài Gòn Giải Phóng giúp để chữa bệnh con trai nhỏ Phạm Văn Khang, bà con cả thôn Nam Định (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam) ai cũng vui mừng và cầu chúc cháu Khang sớm chữa khỏi bệnh, gia đình chị Tế sớm vượt qua cơn khó khăn, hoạn nạn.
Nhịp cầu kết nối yêu thương

Nghe tin gia đình chị Nguyễn Thị Tế nhận được số tiền gần 25 triệu đồng từ bạn đọc của Báo Sài Gòn Giải Phóng giúp để chữa bệnh con trai nhỏ Phạm Văn Khang, bà con cả thôn Nam Định (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam) ai cũng vui mừng và cầu chúc cháu Khang sớm chữa khỏi bệnh, gia đình chị Tế sớm vượt qua cơn khó khăn, hoạn nạn.

Cháu Phạm Văn Khang là một trong gần 100 người lâm vào hoàn cảnh khó khăn được Báo Sài Gòn Giải Phóng giới thiệu trên trang Nhịp cầu nhân ái trong suốt năm 2015 và đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của bạn đọc gần xa. Cháu Khang bị bệnh tim, viêm phổi và suy dinh dưỡng độ 3 nên dù đã 3 tuổi nhưng trông cứ như em bé 7-8 tháng tuổi. Gia đình cháu rất khó khăn, cha mẹ quanh năm quần quật trên đồng mà vẫn luôn trong cảnh túng thiếu. Đã vậy, khi biết đứa con bé bỏng của mình mắc bệnh tim bẩm sinh, bị tứ chứng Fallow, khó có thể xoay tiền chữa khỏi, người cha đã nhẫn tâm bỏ đi, để lại 4 đứa con nhỏ và bao nỗi lo toan đè nặng vai người vợ nghèo túng. Xót xa nhìn con yếu đi từng ngày, chị Tế phải vay mượn khắp nơi để đưa con vào bệnh viện chữa trị. Cháu Khang vừa qua được cơn nguy kịch, chị Tế buộc phải bế con về nhà, rồi lại ra đồng làm “đầu tắt mặt tối” để kiếm tiền trả nợ và mua thuốc cho con. Nhiều đêm nhìn con thoi thóp trên tay mình, trái tim người mẹ đau như bị ai vò xé. Chị thầm cầu trời khẩn Phật có một phép màu, có ai đó thấu hiểu cho hoàn cảnh của chị mà ra tay giúp đỡ, để chị có tiền chữa bệnh cho con.

Niềm vui của gia đình cháu Phạm Văn Khang khi nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc Báo SGGP (Ảnh: NHƯ TRANG)

Khi hoàn cảnh này được đăng lên Báo Sài Gòn Giải Phóng, nhiều bạn đọc đã đến trụ sở báo góp tiền giúp bé chữa bệnh. Một số bạn đọc ở TPHCM và các tỉnh cũng gọi điện thăm hỏi, động viên và gửi tiền giúp trực tiếp. Nhiều bạn đọc ở Quảng Nam, đọc báo thấy thương hoàn cảnh cháu đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình cháu. Khi nghe chúng tôi gọi điện thông báo bé Khang sắp có tiền của bạn đọc gửi tặng để chữa bệnh, chị Tế xúc động rơi nước mắt. Không bút mực nào có thể tả hết niềm vui trào dâng trong lòng người mẹ vốn gánh chịu nhiều bất hạnh này, vì từ sự giúp đỡ quý báu của những tấm lòng vàng gần xa, cơ hội chữa khỏi bệnh cho con chị ngày càng gần hơn.

Trong niềm xúc động nhận được sự đùm bọc chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái khắp mọi miền đất nước, chị Tế viết những dòng thư với nét chữ chân quê mộc mạc, xuất phát tự đáy lòng gửi về báo, bày tỏ: “… Thời gian đã hơn 1 tháng, gia đình tôi vẫn chưa hết cảm xúc, niềm vui và hạnh phúc lớn quá. Giờ tôi mới có những lời tâm sự để bày tỏ và chia sẻ đến bao tấm lòng nhân ái của bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng. Khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, vướng vào nợ nần để lo bệnh tình của cháu Khang, thì ở đâu đó những vị cứu tinh đã đưa đến cho gia đình niềm vui. Trong nỗi bàng hoàng xúc động, đó là nguồn động viên lớn… Tận đáy lòng người mẹ, tôi thay mặt gia đình cháu Phạm Văn Khang kính gửi lời cảm ơn chân thành nhất. Công việc đồng áng rất vất vả, phần lo con ăn học, bệnh tình của cháu Khang ngày càng trở nặng, nỗi đau cứ nối tiếp khi trong hoàn cảnh như vậy, chồng tôi lại vô tâm bỏ 5 mẹ con để tìm cuộc sống khác. Tôi phải cố gắng để không quỵ ngã, vẫn gắng dậy để đi làm thêm trang trải cuộc sống 5 mẹ con. Khi bác sĩ báo chi phí mổ tim, chữa bệnh cho cháu, tôi tưởng mình ngã quỵ. Tiền đâu mà lo cho con bây giờ? Rồi tôi không tin ở chính mình nữa khi đón nhận số tiền mà các nhà hảo tâm là bạn đọc của báo đã chung giúp gia đình tôi, đã đồng cảm với sự khó khăn của người nghèo trên mọi miền đất nước. Tôi rất biết ơn sự quan tâm giúp đỡ đó, cũng là nguồn động lực lớn, giúp tôi vơi đi nỗi lo toan về bệnh tình của Khang. Tôi cảm nhận được sự đồng cảm yêu thương và ấm áp của bao con người giàu lòng nhân ái.

Cuối thư, cho tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các nhà hảo tâm và nhất là bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng. Tôi chúc báo và trang Nhịp cầu nhân ái ngày càng thêm nhiều thành công và luôn đồng hành cùng bao mảnh đời éo le trong cuộc sống”.

Từ tấm lòng ân tình chị Nguyễn Thị Tế, chúng tôi một lần nữa trân trọng gửi đến những bạn đọc thân thương, những người đã đồng hành cùng trang mục Nhịp cầu nhân ái và Hoàn cảnh cần giúp của Báo Sài Gòn Giải Phóng suốt năm qua và nhiều năm trước nữa, trong hành trình kết nối yêu thương, gắn kết cộng đồng, để con người tìm đến nhau, dựa vào nhau trong cơn hoạn nạn, nâng bước cuộc đời bằng tấm lòng nhân ái...

Trong năm 2015, Trang Nhịp cầu nhân ái và mục Hoàn cảnh cần giúp của Báo Sài Gòn Giải Phóng đã đăng 92 thân phận gặp nghịch cảnh éo le, mắc bệnh hiểm nghèo… được bạn đọc giúp gần 2 tỷ đồng. Trong số những hoàn cảnh đó, có những bệnh nhân nhận được sự giúp đỡ với số tiền lớn như: Tại TPHCM: Chị Trương Thị Ngọc Anh (Bình Chánh) được giúp 37 triệu đồng; bà Huỳnh Ngọc Kiên (quận Tân Phú): 44,5 triệu đồng. Quảng Nam: Bé Nguyễn Vũ Mộc Tiên: 34,4 triệu đồng; bé Ngô Công Tuấn Anh: 48,9 triệu đồng và các bạn đọc giúp trực tiếp tại bệnh viện gần 200 triệu đồng; anh Phan Công Hậu: 33,5 triệu đồng. Hà Tĩnh: Bà Nguyễn Thị Mạo: 34,1 triệu đồng. Tây Ninh: bé Phạm Quỳnh Trâm nhận được 35 triệu đồng…

ĐẶNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục