Khai trương gian hàng nhân ái của người khuyết tật tại TPHCM

Ngày 24-9, KymViet Store 3 do Doanh nghiệp Xã hội (DNXH) Kym Việt sáng lập chính thức khai trương gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm thủ công do người khuyết tật sản xuất tại Đẹp café – đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1), nhằm giới thiệu và đưa những sản phẩm của người khuyết tật đến với người tiêu dùng.
Khai trương gian hàng nhân ái của người khuyết tật tại TPHCM

(SGGPO).- Ngày 24-9, KymViet Store 3 do Doanh nghiệp Xã hội (DNXH) Kym Việt sáng lập chính thức khai trương gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm thủ công do người khuyết tật sản xuất tại Đẹp café – đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1), nhằm giới thiệu và đưa những sản phẩm của người khuyết tật đến với người tiêu dùng.

Nhiều bạn trẻ tại TPHCM quan tâm đến các sản phẩm của Kym Việt. Ảnh: Hồng Lợi

Được thành lập từ tháng 12-2013 tại quận Hà Đông (Hà Nội), DNXH Kym Việt là cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng thủ công do những người khuyết tật sáng lập để tạo việc làm cho người khuyết tật, giúp họ hòa nhập với cộng đồng.

Bằng trí tưởng tượng, cộng với đôi bàn tay khéo léo của những người thợ khuyết tật, các sản phẩm của Kym Việt làm ra đều mang tính thẩm mỹ cao, độc đáo và mang đậm nét văn hóa Việt được thể hiện qua từng đường kim, mũi chỉ, từng hoa văn, họa tiết trang trí. Các sản phẩm thủ công như: thú nhồi bông các loại, đồ trang trí nội thất, quà lưu niệm, đồ dùng gia đình.... được làm bằng các nguyên liệu như vải cotton, vải bố, vải thổ cẩm, bông, cát biển Quảng Bình, quế Trà Mi (Quảng Nam); hồi (Lạng Sơn), gạo rang, ... Toàn bộ nguyên liệu đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn cho sức khỏe và được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp chứng nhận Quaceart, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội cấp tem hợp quy.

Góc gian hàng nhân ái của Kym Việt. Ảnh: Hồng Lợi

Hồng Lợi

Tin cùng chuyên mục