Cựu chiến binh Tàu không số thăm và tặng quà đồng đội

Trong hai ngày 24 và 25-9, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập đơn vị, đoàn cựu chiến binh Tàu không số khu vực TPHCM đã tổ chức chuyến về nguồn thăm lại các địa phương có các cửa sông, bến đậu và đồng chí, đồng bào từng đưa đón, tiếp nhận vũ khí của những chuyến tàu chở vũ khí từ miền Bắc vào chi viện chiến trường miền Nam, tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) và huyện Thạnh Phú (Bến Tre).
Cựu chiến binh Tàu không số thăm và tặng quà đồng đội

(SGGP).- Trong hai ngày 24 và 25-9, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập đơn vị, đoàn cựu chiến binh Tàu không số khu vực TPHCM đã tổ chức chuyến về nguồn thăm lại các địa phương có các cửa sông, bến đậu và đồng chí, đồng bào từng đưa đón, tiếp nhận vũ khí của những chuyến tàu chở vũ khí từ miền Bắc vào chi viện chiến trường miền Nam, tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) và huyện Thạnh Phú (Bến Tre).

Đoàn đã đến thăm, dâng hương tại tượng đài cửa sông xã Lộc An (nay là xã Lộc Thuận (huyện Xuyên Mộc) và tượng đài Ngã ba 2 xã Thạnh Phong và Thạnh Hải (huyện Thạnh Phú), tham quan dự án Nghĩa trang đường Hồ Chí Minh trên biển tại ấp Thạnh Hải. Dịp này, đoàn đã tặng quà (1 triệu đồng/phần) cho 13 gia đình trước đây có công giúp các tàu hoàn thành nhiệm vụ, trao nhà Nghĩa tình đồng đội tặng gia đình ông Nguyễn Văn Mừng, cựu chiến binh đơn vị 962, từng đón tàu từ Bắc vào Nam, hiện hoàn cảnh gia đình rất khó khăn (trị giá 35 triệu đồng) và tặng học bổng (500.000 đồng/phần) cho 30 học sinh nghèo hiếu học tại huyện Thạnh Phú.

Tổng chi phí chuyến về nguồn lần này gần 100 triệu đồng do cựu chiến binh Tàu không số khu vực TPHCM vận động tài trợ. Trong đó, Báo SGGP hỗ trợ 15 triệu đồng tặng học bổng, trích từ chương trình Vững lòng biển đảo của báo.

VIỆT NGA

Tin cùng chuyên mục