Quỹ Lawrence S.Ting: Ươm mầm tri thức, gặt yêu thương

Hơn 11 năm qua, Quỹ Lawrence S.Ting (TPHCM) đã hỗ trợ cộng đồng hơn 243 tỷ đồng, nhất là trong hoạt động giáo dục và y tế, trong đó có hơn 82.000 học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học được nhận học bổng.
Quỹ Lawrence S.Ting: Ươm mầm tri thức, gặt yêu thương

Hơn 11 năm qua, Quỹ Lawrence S.Ting (TPHCM) đã hỗ trợ cộng đồng hơn 243 tỷ đồng, nhất là trong hoạt động giáo dục và y tế, trong đó có hơn 82.000 học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học được nhận học bổng.

Mới đây, Quỹ Lawrence S.Ting đã tổ chức lần thứ 14 lễ trao học bổng tặng 389 học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn, nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện xã hội của 34 trường THPT, cao đẳng, đại học trong cả nước. Mỗi sinh viên nhận 1 triệu đồng/tháng suốt 10 tháng của năm học; học sinh trung học nhận 500.000 đồng/tháng trong 9 tháng. Quỹ cũng tài trợ các hội khuyến học thuộc 63 tỉnh, TP hơn 5 tỷ đồng học bổng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (mặc áo dài) trao học bổng của Quỹ Lawrence S.Ting cho học sinh hiếu học

Quỹ Lawrence S.Ting được thành lập từ năm 2005 với mục đích ươm mầm tri thức trong học sinh gia đình khó khăn, nỗ lực vượt khó để vươn lên học tốt. Trong suốt thời gian qua, mục đích cao đẹp ấy ngày càng được lan tỏa. Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Lawrence S.Ting, nhiệt tình kể: “Niềm hạnh phúc của những người làm công tác ươm mầm tri thức như chúng tôi là khi chứng kiến sự trưởng thành của các em qua thành tích học tập tốt, sự thành đạt của các em trong cuộc sống”.

Mầm xanh thiện nguyện được đơm hoa kết trái mà vị giám đốc quỹ Lawrence S.Ting nhắc đến đó chính là sự quay lại đóng góp vào quỹ của các em học sinh, sinh viên trước đây từng được nhận tài trợ học bổng để không phải bỏ dở con đường học vấn. Em Nguyễn Thị Diễm (quê Bến Tre, sinh viên năm 3 Trường Đại học Luật TPHCM), nhà nghèo nhưng từ nhỏ đã cố gắng học tập, luôn đạt khá giỏi. Đậu đại học là mơ ước lớn nhất của Diễm, thế nhưng đã nhiều lần em có ý định nghỉ học vì cuộc sống khó khăn. May mắn trong lúc khó khăn ấy, em được nhận học bổng của Quỹ Lawrence S.Ting. Có được sự hỗ trợ, Diễm cố gắng học thật tốt và thời gian rảnh tranh thủ đi làm thêm. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng vừa qua Diễm cũng đã gửi đến quỹ một khoản tiền để nhờ trao học bổng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. “Dù số tiền chưa nhiều nhưng là tấm lòng của em gửi đến quỹ Lawrence S.Ting với mong muốn bày tỏ lòng biết ơn cũng như đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để các bạn khác có thêm điều kiện tiếp tục đến trường”, Diễm bày tỏ.

Trong buổi lễ trao học bổng vừa qua, điều xúc động mọi người nhận được đó chính là việc làm ý nghĩa của em Phạm Thị Anh Thư (quê Quảng Ngãi, sinh viên năm 4 Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM). Sau 1 năm nhận tài trợ từ Quỹ Lawrence S.Ting, nhờ thành tích học tập đạt loại giỏi, em tiếp tục được nhận học bổng năm học này, nhưng Anh Thư đã xin nhường lại cho một bạn khác cũng đang cần tài trợ để đi học. Anh Thư bảo xung quanh mình còn rất nhiều bạn cần học bổng để tiếp bước con đường học vấn. Bản thân sau 1 năm được tài trợ, em đã tranh thủ vừa đi học vừa đi làm và đến nay đã đủ chi phí trang trải tiền học phí. Đó là lý do em xin nhường học bổng của mình. Anh Thư chính là một trong nhiều tấm gương về tinh thần thiện nguyện, đúng như điều Quỹ Lawrence S.Ting mong muốn.
Cùng với học bổng, từ năm 2006, Quỹ Lawrence S.Ting đã triển khai chương trình tài trợ trang thiết bị dạy và học môn tin học. Đến nay, quỹ đã trang bị 122 phòng máy vi tính hiện đại tại 96 trường học trong cả nước và đầu tư hơn 514 thiết bị nghe nhìn, tổng chi phí hơn 3,9 tỷ đồng. Quỹ còn đóng góp thiết thực trong lĩnh vực y tế như tài trợ trang thiết bị y tế, phát thuốc miễn phí giúp người bệnh nghèo, xây trạm y tế… Quỹ cũng mang tình yêu thương, sự sẻ chia đến với những người cần sự giúp đỡ thông qua việc tài trợ các hoạt động cộng đồng, như trao xe lăn, xe lắc tặng người khuyết tật, giúp chi phí phẫu thuật tim, dị tật bàn tay trẻ em, tặng sách nói cho người mù…

200 học bổng, 50 xe đạp tặng học sinh Quảng Trị

(SGGP).- Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp Trung tâm Hỗ trợ trang thiết bị trường học và giáo dục nhân đạo Huế vừa trao 100 học bổng (1 triệu đồng/phần) và 50 xe đạp (1,5 triệu đồng/xe) tặng 150 học sinh học giỏi, hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Quảng Trị. Dịp này, trung tâm cũng trực tiếp trao học bổng cho 100 học sinh gia đình nghèo vượt khó hiếu học tại huyện Phong Điền. Tổng chi phí trao học bổng và xe đạp là 275 triệu đồng do tổ chức Tran Dolch Foundation tài trợ thông qua Trung tâm Hỗ trợ trang thiết bị trường học và giáo dục nhân đạo Huế.

VĂN THẮNG

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục