Hội Chữ thập đỏ TPHCM 5 năm trợ giúp nhân đạo trên 1.400 tỷ đồng

Ngày 30-9, tại TPHCM đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ TPHCM lần thứ VI nhiệm kỳ 2016-2021.
Hội Chữ thập đỏ TPHCM 5 năm trợ giúp nhân đạo trên 1.400 tỷ đồng

(SGGPO).- Ngày 30-9, tại TPHCM đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ TPHCM lần thứ VI nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã thực hiện có hiệu quả công tác hội và phong trào chữ thập đỏ. Nhiều chương trình, mô hình hoạt động của các cấp Hội đã giúp đỡ cho hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1.464 tỷ đồng, tăng 124% so với nhiệm kỳ trước.

Phó Bí Thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao tặng bức trướng cho Hội Chữ thập đỏ TPHCM

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí Thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã ghi nhận vai trò và những đóng góp của Hội Chữ thập đỏ TPHCM trong những năm qua, Hội đã có những hoạt động, phong trào đầy ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc, đặc biệt là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp Hội triển khai, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia. Các chương trình thiết thực như “Đền ơn đáp nghĩa”, “Bữa cơm tình thương”, “Trao tặng xe lăn, xe lắc”, “Xây dựng nhà vệ sinh, cầu xi măng nông thôn”, “Ngân hàng bò”, “Tết vì Người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Khám bệnh miễn phí… đã kịp thời đến với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tạo được niềm tin, phát huy tinh thần thiện nguyện của các nhà hảo tâm và người dân thành phố,  góp phần tích cực thực hiện mục tiêu chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, chương trình “San sẻ nỗi đau” vận động quyên góp giúp đỡ nạn nhân bị thiệt hại do thiên tai ở các nước bạn như Philippin, Nhật Bản, Malaysia,… cũng được đánh giá cao.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành Ủy, đồng chí Võ Thị Dung đã trao tặng Hội Chữ thập đỏ TPHCM bức trướng với nội dung “Nhân ái – Nghĩa tình – Hòa bình – Hữu nghị”.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nêu gương điển hình để thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động nhân đạo trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành trên cả nước. Tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ nhân đạo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống

Ra mắt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ban Kiểm tra của Hội CTĐ TPHCM nhiệm kỳ 2016-2021

Đến nay, Hội Chữ thập đỏ TPHCM có trên 240.000 hội viên, tình nguyện viên. Đại hội lần VI đã bầu ra BCH gồm 51 thành viên, Ông Lê Quang Ninh được giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Hồng Lợi

Tin cùng chuyên mục