Sẻ chia ấm áp ngày giáp tết

Những ngày giáp tết, nhiều hoạt động từ thiện với mong muốn mang nụ cười xuân đến với những hoàn cảnh cơ nhỡ, bệnh tật, khốn khó… diễn ra khắp nơi. Tất cả cùng chung một tấm lòng “thương người như thể thương thân”. Đó là truyền thống tốt đẹp từ bao đời của dân tộc ta…
Sẻ chia ấm áp ngày giáp tết

Những ngày giáp tết, nhiều hoạt động từ thiện với mong muốn mang nụ cười xuân đến với những hoàn cảnh cơ nhỡ, bệnh tật, khốn khó… diễn ra khắp nơi. Tất cả cùng chung một tấm lòng “thương người như thể thương thân”. Đó là truyền thống tốt đẹp từ bao đời của dân tộc ta…

Trời nhá nhem tối nhưng bên trong căn nhà xập xệ của ông Nguyễn Muộn (85 tuổi, trú tại thôn Hội Khách Tây, xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), các bạn thanh niên vẫn hăng say sơn sửa, dọn dẹp căn nhà. Các bạn trẻ dù không phải là những thợ xây chuyên nghiệp nhưng bằng tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng, đã góp sức mình bằng những việc làm ý nghĩa như sơn nhà, lót gạch… Đến nay, căn nhà xập xệ, thường xuyên thấm dột đã sạch đẹp hơn, gọn gàng hơn, đủ để gia đình ông Muộn đón một cái tết ấm cúng.

Học sinh vùng lũ Quảng Nam nhận quà tết

Tại nhà bà Trần Thị Giáo (87 tuổi, thôn Hội Khách Đông), nhóm thanh niên khác tham gia sửa chữa, thay mới hệ thống điện cũ, hư hỏng. Các bạn trẻ liên tục thử đi thử lại khi thực hiện các thao tác lắp bảng điện, cân đồng hồ điện, đấu nối dây điện… để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chủ nhà khi sử dụng. Qua 2 giờ lao động, toàn bộ hệ thống điện sinh hoạt trong nhà bà Giáo trước đây bị chắp nối, giăng mắc như “mạng nhện” đã được làm mới, gọn gàng. Bà Giáo cho biết, hệ thống điện trong nhà bà được lắp hơn chục năm trước, gần đây hư hỏng, thường xuyên xảy ra chập điện, phát tia lửa mỗi khi trời mưa nhưng gia đình chưa có điều kiện thay mới.

Bước sang năm thứ 4, Hội từ thiện Từ Tâm thành phố Tam Kỳ được hình thành nên từ những người trẻ thiện nguyện, họ kết nối với nhau thường xuyên trên mạng xã hội facebook, đến nay số lượng thành viên của hội lên đến 2.200 người. Chính vì thế khi tổ chức chương trình đêm nhạc gây quỹ, rất nhiều tấm lòng nhân ái, mạnh thường quân, các hội đoàn thể cùng chung sức, mỗi người một việc, mang đến bữa tiệc âm nhạc ấm áp và đầy tình người. Đêm nhạc vừa diễn ra thành công và gây được nguồn quỹ hơn 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, một họa sĩ ở Đà Nẵng đã gửi đến chương trình bức tranh sơn dầu để đấu giá và đóng góp vào nguồn quỹ thêm 5,5 triệu đồng. Tất cả số tiền trên đã được Hội Từ Tâm dùng mua quà tết, trao tận tay bà con nghèo xã Trà Cang, huyện Nam Trà My. Anh Hoàng Ngọc Chung, một mạnh thường quân của nhóm, chia sẻ: “Cách làm gây quỹ của các bạn rất sáng tạo. Từ những việc làm nhân văn của Từ Tâm, hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những đơn vị như vậy cùng chung sức, sẻ chia với cộng đồng, với đồng bào còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh, cho một mùa xuân thêm ấm áp”.

Với hơn 6.000 hộ dân ở các huyện Thăng Bình, Đại Lộc, Hội An, Đông Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Tết Đinh Dậu 2017 hẳn sẽ là một cái tết vui vì nhận được sự hỗ trợ thiết thực của Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam. Không chỉ ở cấp tỉnh, các cơ sở đoàn - hội - đội toàn tỉnh cũng đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực. Hầu hết các đơn vị đều tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân nhân ái”, “Tết ấm vì người nghèo” với hàng chục ngàn suất quà được trao tặng để người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn được đón tết vui xuân ấm cúng.

Vun đắp cho niềm vui trên của hàng ngàn hộ gia đình là công sức của đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, là sự hỗ trợ của rất nhiều mạnh thường quân. Những căn nhà nhân ái kịp bàn giao trước tết, những chiếc bánh chưng xanh trao tận tay người lao động, những phong bao lì xì đến với bệnh nhân đang điều trị… Tuổi trẻ đang mang xuân yêu thương đến với những mảnh đời khốn khó!

QUANG QUỲNH

Tin cùng chuyên mục