Nhóm “giang hồ” bắt giữ 3 người bạn của con nợ để đòi 1 tỷ đồng

Sau khi cho Dũng mượn số tiền 1 tỷ đồng thì người này không trả mà bỏ trốn nên vợ chồng Huy thuê nhóm “giang hồ” bắt giữ 3 người bạn của Dũng. Sau đó, nhóm này đưa 3 người bạn của Dũng về khách sạn để uy hiếp tra tấn… nhằm chỉ nơi ở của Dũng.
Nhóm đối tượng tại công an
Nhóm đối tượng tại công an

Ngày 18-9, Công an quận 7 đang tạm giữ Nguyễn Bá Huy (SN 1988, ngụ quận 7), Phan Ngọc Bảo Vy (SN 1999, là vợ Huy), Phạm Văn Lộc (SN 1988, cùng ngụ quận 7) cùng 6 người khác về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra sơ bộ, Huy có quen biết với 1 người tên Dũng (chưa rõ lai lịch) và cho người này vay số tiền 1 tỷ đồng. Tới hẹn trả nợ Huy đòi không được Dũng nên nhiều lần gọi tìm gặp nhưng không được.

Sau đó, Huy cùng vợ mình là Vy và 2 người tìm gặp Lộc nhờ đòi nợ giúp. Lộc đồng ý và yêu cầu Huy phải trả phí 30% số tiền (300 triệu đồng).

 Nhóm “giang hồ” bắt giữ 3 người bạn của con nợ để đòi 1 tỷ đồng ảnh 1 Tang vật vụ án

Ngày 13-9 và ngày 14-9, Lộc cùng nhóm đàn em là Trần Anh Hoàng (SN 1991), Nguyễn Ngọc Trí (SN 2002), Nguyễn Đạt (SN 1996) và Huỳnh Tấn Dũng (SN 1996, cùng ngụ huyện Nhà Bè) cùng Huy, Vy, Hiếu, Lương bắt giữ 3 người có quan hệ bạn bè với Dũng đưa tới khách sạn ở đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, quận 7. Tại đây, nhóm uy hiếp tra tấn đánh đập cả 3 yêu cầu phải chỉ chỗ của Dũng.

Khoảng 22 giờ 30 ngày 14-9, trinh sát Công an quận 7 phối hợp cùng Công an huyện Nhà Bè đã ập vào khách sạn trên khống chế nhóm “giang hồ” và giải cứu thành công 3 nạn nhân. Khám xét, công an thu giữ nhiều mã tấu, công cụ hỗ trợ.

Bước đầu, nhóm “giang hồ” thừa nhận hành vi như trên. Công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục