Nhóm giang hồ nhí lãnh án tù

HĐXX tuyên phạt Lê Trung Nguyên 9 năm tù, Nguyễn Hoàng Nguyên và Nguyễn Tường Vi cùng 7 năm tù, Phạm Mai Tình 5 năm tù cùng về tội “Giết người”.
Các bị cáo tại phiên xét xử
Các bị cáo tại phiên xét xử

Ngày 30-8, TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo Lê Trung Nguyên (19 tuổi, ngụ tổ 94, P. Hòa Quý), Nguyễn Hoàng Nguyên (24 tuổi, ngụ tổ 54, P. Hòa Quý), Nguyễn Tường Vi (23 tuổi, ngụ tổ 22, P. Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và Phạm Mai Tình (19 tuổi, ngụ tổ 94, P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) về tội “Giết người”

Theo cáo trạng, lúc 13 giờ ngày 6-8-2017, Lê Huy Quyết (SN 1992), Trần Xuân Cường (SN 1993) và Nguyễn Xuân Thuận (SN 1994, cùng ngụ xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An; (đều là lao động tự do) đến quán cơm Susu ở tổ 92, P. Hòa Quý để ăn cơm, có trêu đùa nhau. 

Lê Thị Thảo Vân (SN 1994, ngụ tổ 92, P.Hòa Quý) bán bánh canh bên cạnh nói với mẹ là bà Dương Thị Huyền (SN 1975) là trước đây 3 người này có chọc ghẹo Vân. Chị Huyền chửi mắng 3 thanh niên, hắt nước vào người Quyết và 2 bên xảy ra hăm dọa nhau.

Chị Huyền gọi điện báo cho cho con trai Lê Trung Nguyên. Nguyên về lấy dao tự chế dài 60cm, điện thoại rủ Tình, Hoàng Nguyên và Vi. Cả nhóm dùng xe máy truy đuổi nhóm của Quyết. Nhóm của Quyết chạy hết đường thì dừng lại, vớ khúc gỗ để chống cự. Trong lúc hỗn chiến, Lê Trung Nguyên dùng kiếm và thanh sắt đánh, chém vào đầu, cổ của Quyết. Vi dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào đùi của Thuận. Hoàng Nguyên dùng côn ba khúc rượt đánh nhau với Cường. Cường bỏ chạy thì Hoàng Nguyên quay lại hỗ trợ Vi đánh Thuận. Tình đứng ngoài giữ xe không tham gia đánh nhau.

Khi thấy nhóm của Quyết bị thương, chảy máu nhiều thì nhóm của Nguyên bỏ về quán của chị Huyền. Thuận và Quyết được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hậu quả, Quyết bị đứt thanh khí quản, tổn hại sức khỏe do thương tích gây nên 27%. Thuận bị tổn hại sức khỏe 6%.

Tại tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi của mình như trong cáo trạng nêu, bày tỏ “không có ý định giết người” mà chỉ muốn đánh dằn mặt vì các bị hại mâu thuẫn với mẹ và chị gái Lê Trung Nguyên (giữ vai trò chủ xướng).

Các bị hại đều xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Trong quá trình điều gia, thân nhân 4 bị cáo cũng thăm hỏi, hỗ trợ các bị hại. Do hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chỉ gom góp, hỗ trợ các bị hại được hơn 11 triệu đồng. Tại phiên xét xử, mọi người góp được thêm 5 triệu đồng nữa để hỗ trợ các bị hại. Phía bị hại hoàn cảnh cũng quá khó khăn, đều là lao động phổ thông và từ khi bị thương thì tốn kém điều trị, mất sức lao động nhiều.

Tòa nhận định, hành vi của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến sức khỏe và tính mạng của người khác; hành vi có tính chất côn đồ, ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương. Nhưng xét hậu quả chết người chưa xảy ra, các bị cáo phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, có nhân thân tốt, chưa có vợ con, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình khó khăn và có công với cách mạng; bị hại xin đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo… 

HĐXX tuyên phạt Lê Trung Nguyên 9 năm tù, Nguyễn Hoàng Nguyên và Nguyễn Tường Vi cùng 7 năm tù, Phạm Mai Tình 5 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Tin cùng chuyên mục