Nhộn nhịp thị trường thời trang trẻ em

Còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Thời điểm này, sức mua các loại quần áo “diện” tết cho trẻ em tại TPHCM đã tăng hơn so với hồi đầu tháng 12-2018. Sức mua tăng mạnh vào các mẫu phổ biến như áo dài, phụ kiện, giày dép… với những sắc màu đặc trưng của tết.
Một cửa hàng kinh doanh quần áo tết cho trẻ em
Một cửa hàng kinh doanh quần áo tết cho trẻ em

Những ngày này, từ các shop chuyên kinh doanh thời trang trẻ em cho tới các siêu thị Co.opmart, Emart, Co.op Extra… đều đã bày bán đủ loại quần áo tết dành cho trẻ em. Mẫu mã năm nay khá đa dạng, dễ kết hợp và màu sắc chủ đạo vẫn là vàng, đỏ rực rỡ, thể hiện không khí tết.

Giới kinh doanh hàng thời trang trẻ em cho biết, thời trang cho các bé hầu hết có xuất xứ từ các công ty sản xuất trong nước. Ở phân khúc bình dân có giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm và chủ yếu do các doanh nghiệp nhỏ sản xuất. Cao cấp hơn là các thương hiệu nội địa như May Sài Gòn 3, May Phương Đông, Canifa, IVY kids… Các thương hiệu này đều tung ra bộ sưu tập xuân kết hợp triển khai chương trình ưu đãi, giảm giá 10% - 50% cho nhiều mẫu quần, áo, đầm, váy, áo khoác dành cho khách hàng nhí. Ngoài ra, nhiều siêu thị cũng triển khai những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các mặt hàng quần áo, giày dép dành cho bé. Điển hình như siêu thị Co.opmart đang triển khai chương trình giảm giá từ 10% cho nhiều mặt hàng quần áo trẻ em…

Theo khảo sát của phóng viên, hầu hết điểm kinh doanh thời trang tết cho bé đều ưu tiên vị trí trưng bày bắt mắt, giá cả niêm yết rõ ràng, giúp khách mua hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và sở thích của con cái. Bên cạnh quần áo, các điểm kinh doanh còn cung ứng đủ loại giày dép dành cho trẻ em, từ các mẫu giày nhựa mềm đến các loại giày bít, giày sandal… với giá từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. Thời trang diện đẹp cho bé dịp tết còn có các loại nón kiểu, mắt kính, kẹp, cài, nơ… thiết kế với nhiều kiểu dáng, hoa văn nổi bật, giúp các ông bố, bà mẹ dễ dàng tạo phong cách thời trang cho bé đi chơi xuân. Các sản phẩm này có giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm. Với giá cả vừa phải, người dân dễ dàng mua sắm tết cho trẻ nhỏ trong nhà. 

Có thể nói, với mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt, giá cả phù hợp cho nhiều phân khúc, các bậc phụ huynh dễ dàng chọn mua được những bộ trang phục ưng ý, với giá ưu đãi để diện đẹp cho bé trong những ngày tết. Bởi vậy, thị trường thời trang cho trẻ em cũng là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp ngành may mặc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp may mặc muốn khai thác tốt cơ hội với hàng thời trang cho trẻ em cần nắm bắt những thay đổi về xu hướng chọn sản phẩm và tâm lý của các bậc cha mẹ.

Ngành hàng thời trang cho trẻ dù ở độ tuổi nào, từ sơ sinh đến 12 tuổi, đều đòi hỏi yếu tố chất lượng, xu hướng thiết kế. Đến nay, vấn đề chọn quần áo, trang phục cho con trẻ cũng đã thay đổi nhiều. Không còn lựa sao cũng được, mà giờ đây, trẻ con mặc cũng phải có “gu”, hợp thời trang và theo mùa. Bởi lẽ, việc con cái mặc đẹp cũng là yếu tố tạo nên “bộ mặt” đẹp cho cha mẹ.

Đang chọn mua quần áo cho con gái 7 tuổi tại shop Tý Đô (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh), chị Trần Thắm (35 tuổi) cho biết: Năm nào cũng đến dịp này, chị lại tất bật đi tìm cho con những “bộ cánh” thật đẹp để đi chơi tết. Sau khi lựa một vòng, chị quyết định mua cho con gái 2 bộ ưng ý nhất, gồm áo dài truyền thống và đầm công chúa. Theo chị, mặc dù trên mạng rao bán các sản phẩm này khá nhiều với giá dao động từ 100.000 - 400.000 đồng/bộ song chất lượng rất khó kiểm chứng. Vì thế, chị phải tới tận cửa hàng để tự tay tìm cho con gái bộ đồ phù hợp nhất. “So với năm trước, giá các loại quần áo chỉ nhỉnh hơn một chút, với bộ áo dài có chất liệu đẹp có giá khoảng 200.000 - 600.000 đồng; những bộ rẻ hơn đa phần làm từ vải phi bóng, mặc nóng nên tôi không chọn”, chị Thắm chia sẻ.

Nhân viên một cửa hàng thời trang trẻ em trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 1) cho biết, sức mua quần áo tết cho bé đã tăng so với đầu tháng 12-2018, đặc biệt trong mấy ngày gần đây rất nhiều phụ huynh đã đi chọn mua đồ cho bé. Hiện các mẫu đầm công chúa, đầm xòe, áo dài tết… được thiết kế thời trang, thể hiện nét dịu dàng cho bé gái được nhiều bà mẹ lựa chọn. Các mẫu quần shorts, quần giả váy, quần thun có bo ở cổ chân hay quần jeans dài, quần jeans lửng dễ dàng kết hợp với các mẫu áo kiểu hay áo thun… tạo sự năng động cho bé gái đi chơi hoặc đi tiệc bán khá chạy.

Đối với sản phẩm dành cho bé trai, thị trường năm nay chủ đạo vẫn là các loại áo sơ mi, áo thun có in hình ngộ nghĩnh với gam màu đỏ, trắng, xanh hoặc vàng. Các mẫu quần thun lửng có bo ở chân, quần kaki, quần jeans có in họa tiết nổi ở mặt trước, dễ dàng kết hợp cùng các mẫu áo thun kiểu, thể hiện phong cách năng động, thoải mái cho bé.

Tin cùng chuyên mục