Nhộn nhịp việc làm tết cho sinh viên

Vào thời điểm gần cuối năm, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TPHCM nghỉ tết, nhưng một số bạn vẫn ở lại thành phố tìm việc làm thêm nhằm có thu nhập, trải nghiệm cuộc sống.
Nhộn nhịp việc làm tết cho sinh viên

Vào thời điểm gần cuối năm, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TPHCM nghỉ tết, nhưng một số bạn vẫn ở lại thành phố tìm việc làm thêm nhằm có thu nhập, trải nghiệm cuộc sống.

Hàng ngàn việc làm dành cho sinh viên

Có mặt tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TPHCM ngày 10-12, chúng tôi thấy không khí tìm việc làm của sinh viên càng về trưa càng nhộn nhịp (ảnh). Hiện trung tâm đã chuẩn bị hàng ngàn đầu việc thời vụ tết cho sinh viên.

Những công việc có số lượng tuyển dụng nhiều nhất là nhân viên giới thiệu sản phẩm, bảo vệ thời vụ, khảo sát thị trường, phục vụ, thu ngân, bán hàng, nhân viên thời vụ tại siêu thị… với mức lương 1,5 - 2 triệu đồng tùy ca làm việc. Sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp thời gian và khả năng của mình hơn.

Bạn Phan Thị Diễm, sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Marketing, đang tìm việc tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TPHCM cho biết: “Trước đây tôi đã đi làm thêm với công việc phục vụ, bây giờ tôi muốn kiếm việc bán hàng vào dịp gần tết với hy vọng mức lương sẽ cao hơn, có thêm thu nhập trang trải cho việc học hành trong thời gian sắp tới”.

Trần Thị Yến, sinh viên năm 3 Trường Cao đẳng Nghề, đang chăm chú ghi những mã số công việc lên tờ giấy để lựa chọn công việc. Bạn cho biết, đây là lần đầu tiên bạn xin việc làm thêm nên chưa có kinh nghiệm, bởi vậy phải ghi ra rõ ràng tên công việc, rồi mới chọn nộp hồ sơ xin việc.

Mức lương chưa thay đổi

Bạn Nguyễn Hải Hà, sinh viên năm 4 Trường Đại học Bách khoa, cho biết hiện đã có việc đi dạy thêm nhưng vẫn tìm thêm việc làm khác để vừa có thu nhập, vừa học hỏi kinh nghiệm và rèn luyện bản thân để ra trường khỏi bỡ ngỡ. Năm nào bạn cũng đi làm thêm dịp tết. Năm nay bạn thấy công việc nhiều hơn mọi năm, nhưng mức lương vẫn bình thường.

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên đã khởi động chương trình việc làm tết cho sinh viên năm 2011 diễn ra từ 20-11-2010 đến 20-2-2011. Chương trình sẽ giới thiệu 3.500 việc làm cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đang học tập tại TPHCM.

Anh Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống sinh viên, cho biết vào thời điểm này nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị tuyển dụng lớn hơn so với năm ngoái, số lượng tuyển dụng nhiều hơn và công việc cũng đa dạng hơn nhưng mức lương không thay đổi nhiều.

Phần lớn sinh viên quan tâm việc làm bán thời gian, làm theo ca nên các công việc hiện trung tâm có đã đáp ứng nhu cầu của các bạn khi đến tìm việc. Anh cho biết, các bạn sinh viên có thể tìm việc tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TPHCM, 33 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1; Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên, số 4A Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1.

MỸ TRUNG

Tin cùng chuyên mục