Nhu cầu sử dụng nước giải khát thay đổi

SGGP

Theo nghiên cứu của Nielsen về ngành hàng thực phẩm và nước giải khát, doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang chiếm ưu thế ở thị phần nội địa với gần 70%. 

Nhiều sản phẩm nước ép trái cây đang được người tiêu dùng ưa chuộng

Nhiều sản phẩm nước ép trái cây đang được người tiêu dùng ưa chuộng

Lý giải thực tế này, nhiều doanh nghiệp cho rằng, sở dĩ doanh nghiệp nội vẫn giữ được lợi thế thị phần trong ngành hàng thực phẩm và nước giải khác vì xu hướng sử dụng sản phẩm nước giải khát đã có sự thay đổi.

Theo đó, hiện người tiêu dùng có xu hướng giảm sử dụng sản phẩm có gas và chuyển sang sử dụng sản phẩm nước ép trái cây, nước không gas, trà pha sẵn, sữa và sản phẩm sữa các loại…

Những sản phẩm nước ép như cam, táo, chanh dây, cà chua, ổi, đào… của các thương hiệu Vinamilk, Tân Hiệp Phát, Trung Nguyên, Chương Dương… đang dẫn đầu mức độ ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng hiện nay. Được biết, hiện bình quân người Việt tiêu thụ nước giải khát gần 30 lít/người/năm. 

HOÀNG AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nguồn cung ứng thịt heo đang được thắt chặt kiểm soát do lo ngại dịch bệnh

Siết chặt kiểm soát thịt heo trên thị trường

Trong bối cảnh dịch tả heo châu Phi lan rộng và diễn biến khó lường, nhiều trường học trên cả nước đã có thông báo đến các phụ huynh về việc ngưng sử dụng thịt heo trong khẩu phần ăn của học sinh. Trước tình hình đó, ngoài nỗ lực của các cơ quan chức năng nhằm kiểm soát dịch heo lan rộng, các hệ thống phân phối, bán lẻ cũng tăng cường kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo cung ứng nguồn heo sạch cho người dân.