Nhu cầu sử dụng nước giải khát thay đổi

SGGP

Theo nghiên cứu của Nielsen về ngành hàng thực phẩm và nước giải khát, doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang chiếm ưu thế ở thị phần nội địa với gần 70%. 

Nhiều sản phẩm nước ép trái cây đang được người tiêu dùng ưa chuộng

Nhiều sản phẩm nước ép trái cây đang được người tiêu dùng ưa chuộng

Lý giải thực tế này, nhiều doanh nghiệp cho rằng, sở dĩ doanh nghiệp nội vẫn giữ được lợi thế thị phần trong ngành hàng thực phẩm và nước giải khác vì xu hướng sử dụng sản phẩm nước giải khát đã có sự thay đổi.

Theo đó, hiện người tiêu dùng có xu hướng giảm sử dụng sản phẩm có gas và chuyển sang sử dụng sản phẩm nước ép trái cây, nước không gas, trà pha sẵn, sữa và sản phẩm sữa các loại…

Những sản phẩm nước ép như cam, táo, chanh dây, cà chua, ổi, đào… của các thương hiệu Vinamilk, Tân Hiệp Phát, Trung Nguyên, Chương Dương… đang dẫn đầu mức độ ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng hiện nay. Được biết, hiện bình quân người Việt tiêu thụ nước giải khát gần 30 lít/người/năm. 

HOÀNG AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cuối năm, nhu cầu đi mua sắm của người dân tăng cao

Mua sắm trong mùa Giáng sinh nhiều ưu đãi

Kích cầu sức mua trong dịp cuối năm, các hệ thống phân phối không ngừng tung ra các chương trình bán hàng ưu đãi. Vì vậy, dịp này, ngoài việc mua sắm thoải mái thì người dân còn tiết kiệm được khoảng chi phí nhờ hàng loạt mặt hàng được các nhà bán lẻ giảm giá sâu.