Những điểm vui xuân hút giới trẻ

Những ngày này, khắp phố phường TPHCM đã trang hoàng đèn, hoa rực rỡ đầy sắc xuân để đón năm mới. Với những ngày nghỉ tết khá dài, vui chơi ở đâu để vừa trải nghiệm những không gian đẹp, vừa để những ngày tết thật ý nghĩa là vấn đề các bạn trẻ đang quan tâm.

Những ngày này, khắp phố phường TPHCM đã trang hoàng đèn, hoa rực rỡ đầy sắc xuân để đón năm mới. Với những ngày nghỉ tết khá dài, vui chơi ở đâu để vừa trải nghiệm những không gian đẹp, vừa để những ngày tết thật ý nghĩa là vấn đề các bạn trẻ đang quan tâm.

Nhắc đến những điểm vui chơi ngày tết của giới trẻ TPHCM, Nguyễn Kim Thoa (sinh viên ĐH Luật TPHCM) khẳng định không thể bỏ qua Đường hoa Nguyễn Huệ - tâm điểm ngày tết ở TPHCM. Mỗi năm Đường hoa Nguyễn Huệ lại khoác lên mình tấm áo mới bởi sắc hoa, kèm theo đó là sự sinh động của những mô hình tượng trưng cho linh vật của năm đó. Vì vậy, ở Đường hoa Nguyễn Huệ các bạn trẻ luôn tìm được cảm giác mới mẻ đầy sắc hương và là điểm chụp hình lý tưởng mà ai cũng muốn tìm đến vào dịp tết.

Ngoài đường hoa, truyền thống xin chữ ở “phố ông đồ” trong Nhà Văn hóa Thanh niên và Cung Văn hóa Lao động hay Hội hoa xuân tại Công viên Tao Đàn cũng là lựa chọn của người trẻ. Riêng Đường sách Nguyễn Văn Bình cũng đã được trang hoàng rực rỡ để đón xuân về. Đây là cái tết thứ hai người trẻ TPHCM được hòa mình vào không gian rực rỡ của hoa và sách, vừa tận hưởng sự bình yên giữa thành phố nhộn nhịp, vừa tha hồ lựa cho mình những cuốn sách ưng ý với giá ưu đãi từ các nhà xuất bản.

Trong khi đó, trên các diễn đàn facebook, các bạn trẻ còn kháo nhau về những điểm du lịch ngay tại thành phố nhưng không kém phần hấp dẫn. Nguyễn Sơn Hà (ngụ quận Bình Thạnh) háo hức chờ tới ngày tết để được trải nghiệm cảm giác bay cùng khinh khí cầu. Hà chia sẻ: “Những năm trước, vào dịp tết mình và nhóm bạn thường đi du lịch ở các tỉnh Tây Nguyên hoặc về miền Tây thăm miệt vườn. Năm nay thì cả nhóm đã thống nhất ăn tết ở TPHCM để khám phá những điều mới mẻ ngay trong thành phố, ví dụ như lễ hội khinh khí cầu chẳng hạn, nó thực sự khiến tụi mình tò mò và thích thú”.

Năm nay, lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TPHCM). Có 6 khinh khí cầu phục vụ khách tham quan trên cao. Mỗi ngày có 2 suất bay, từ 8 - 10 giờ và 17 giờ 30 đến 19 giờ, chi phí 200.000 đồng/suất bay, mỗi suất bay kéo dài từ 7-12 phút, chỉ chứa khoảng từ 3-4 khách (cao từ 1,4m trở lên, không bị bệnh tim mạch) và 1 phi công, bay với độ cao khoảng 40m. 11 khinh khí cầu còn lại bay để tạo cảnh quan.

Dự kiến, 17 khinh khí cầu sẽ bay phục vụ khách tham quan tại Công viên Văn hóa Đầm Sen từ mùng 1 đến mùng 8 Tết. Riêng mùng 3 và mùng 4 Tết, các phi công sẽ phối hợp với nhạc công biểu diễn thổi lửa khinh khí cầu trong nền nhạc và hiệu ứng ánh sáng.

Ngoài ra, các điểm như khu vực hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao (quận 7) có quang cảnh đẹp với ánh đèn lung linh huyền ảo cũng là địa điểm thu hút đông đảo người trẻ mỗi độ xuân về.

Tuy nhiên, không ít bạn tỏ ra lo lắng cho các điểm tham quan, các khu du lịch khi năm nào những nơi này cũng ngập rác do du khách tới vui chơi và xả ra. “Mình nghĩ giới trẻ góp một phần không nhỏ giúp các điểm đến trở nên sôi động, nhộn nhịp và trẻ trung. Tuy nhiên, nếu không còn cảnh xả rác, không giẫm đạp lên hoa, mọi người đều biết giữ gìn môi trường chung để lưu lại hình ảnh đẹp thì ở đâu trong thành phố cũng là điểm lý tưởng để vui chơi dịp tết”, Trần Hồng Hạnh (sinh viên ĐH Ngoại thương TPHCM) chia sẻ trên trang facebook của mình.

HẢI THU

Tin cùng chuyên mục