Những dược liệu quý giúp kìm hãm khối u ở nữ giới

U vú, u tử cung và u buồng trứng là loại u thường hay mắc phải ở nữ giới, nhất là giai đoạn tiền mãn kinh. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ nữ giới trẻ tuổi mắc các khối u này ngày càng nhiều. Đây là một điều đáng ngại. Mặc dù các loại u này thường lành tính, nhưng vì độ tuổi mắc bệnh ngày càng trẻ nên gây ra nhiều nguy cơ, đặc biệt là nguy cơ gây vô sinh hoặc ung thư. Việc thăm khám định kỳ rất quan trọng trong phát hiện và điều trị sớm các bệnh này. Thông thường chỉ điều trị nội khoa và theo dõi chặt chẽ. Điều trị ngoại khoa khi khối u tăng sinh nhanh hoặc có dấu hiệu bất thường.

Dược liệu có tác dụng tốt nhất trong hỗ trợ điều trị các loại u ở nữ giới là cây Trinh nữ Hoàng cung (TNHC). Đây là cây thuốc cổ truyền dùng điều trị cho các trinh nữ trong hoàng cung mắc bệnh u vú, u tử cung, buồng trứng nên có tên gọi như vậy. Các công trình nghiên cứu hiện nay đã chứng minh tác dụng của dược liệu này, đó là khả năng kìm hãm và tiêu diệt tế bào khối u mạnh, nhất là u vú, tử cung, buồng trứng.

Trên thực nghiệm cũng như trên lâm sàng, TNHC thể hiện tác dụng rất tốt và đã được công nhận như là một loại thuốc mới, đặc hiệu từ dược liệu cho bệnh u mắc phải ở nữ giới. Không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Mỹ đã đưa TNHC vào điều trị. Tuy vậy TNHC cũng có những nhược điểm như gây nóng, rối loạn kinh nguyệt, nổi mẩn đỏ… Để hạn chế những tác dụng bất lợi đồng thời làm tăng khả năng kháng u và kìm hãm khối u thì TNHC thường được dùng phối hợp với cây Giảo cổ lam (GCL), một dược liệu có tính mát và giải độc mạnh.

Giảo cổ lam đã được nghiên cứu bài bản ở Nhật Bản, Đức, Thụy điển, Trung Quốc và Việt Nam. Các nhà khoa học đã chứng minh GCL kìm hãm sự phát triển của khối u mạnh và được sử dụng cho các bệnh nhân ung thư phổi, tiền liệt tuyến, tử cung, vú. Hiện nay đã phát hiện chất polysaccharid trong GCL có tác dụng làm tăng miễn dịch, yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa và kìm hãm sự phát triển của khối u. Tại Việt Nam GS.TS Phạm Thanh Kỳ đã chứng minh GCL có tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của khối u rõ rệt trên chuột.

Trong một nghiên cứu khác kết hợp với các nhà khoa học Hàn Quốc, đã phát hiện 7 hoạt chất mới trong cây GCL, những chất này có tác dụng ức chế mạnh sự phát triển của 4 dòng ung thư là: ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư phổi và ung thư đại tràng (Công trình này được đăng tải trên Tạp chí PHYTOCHEMY, tạp chí khoa học uy tín hàng đầu thế giới). Sự kết hợp giữa TNHC và GCL đem lại những lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Chế phẩm chứa TNHC và GCL có tên gọi Thất diệp linh đã được thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân mắc u tử cung và u vú cho thấy kích thước khối u giảm nhanh, bệnh nhân ăn ngủ tốt, sức khỏe được cải thiện rõ và chưa thấy có tác dụng phụ. Đây đều là những cây thuốc phổ biến ở nước ta, hy vọng sẽ đem lại niềm vui cho người bệnh.

Để biết thông tin chi tiết liên hệ số điện thoại 04 6258 9900 - 0912571190.

Tin cùng chuyên mục