Những người dân phá án lên phim truyền hình

Những chuyên án lạ - bộ phim thuộc thể loại hình sự với rất nhiều vụ án ly kì, hấp dẫn nhưng nhân vật trung tâm tìm ra chân tướng sự thật không phải là lực lượng cảnh sát. Họ chính là những bác sĩ, kĩ sư, nhà báo… thậm chí là cả diễn viên.

Với chủ đề xuyên xuốt sự xuống cấp của đạo đức là mầm mống của tội ác, Những chuyên án lạ là một series các vụ án xoay quanh các nhân vật chính. Họ là những người hết sức bình thường, có hoàn cảnh sống và nghề nghiệp khác nhau, đại diện lớp thanh niên mới, có tài và biết đem tài năng của mình giúp ích cho xã hội. Tuy nhiên, họ vô tình rơi vào những hoàn cảnh éo le, trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến những vụ án ly kì.  

Những người dân phá án lên phim truyền hình ảnh 1 Vô tình bị kéo vào những vụ án bí ẩn, những con người bình thường quyết định tham gia phá nhiều vụ án bí ẩn

31 tập phim xoay quanh 5 vụ án. Đầu tiên là: Bí mật ngôi đền cổ có nội dung liên quan đến Thu Hà – vợ kiến trúc sư Minh, cô gái theo ngành khảo cổ học cùng với giáo sư Tùng. Sau sự việc làm bể chiếc mình cổ mượn của thầy mình, Hà mất tích bí ẩn.

3 ngày sau, cô thông báo cho chồng đã đi tìm chiếc bình thứ 2. Minh theo sự chỉ dẫn của Hà đến một ngôi đền cổ. Trên đường đi, anh gặp Lộc một phóng viên thời sự thất nghiệp và Lan Chi một cô gái bán hoa và cả hai nhất quyết theo anh bằng được.

Sau nhiều sự việc, Minh lần lượt khám phá ra thân thế thật của Lộc, Lan Chi và cả ông Tư – người gác đền. Thế nhưng, trớ trêu thay ngay khi gặp giáo sư Tùng để mượn chiếc bình cổ, anh bất ngờ bị lực lượng 113 bắt giữ với nghi ngờ buôn bán cổ vật và giết người, sau khi xác chết của Thu Hà được phát hiện trong ngôi đền.

Hai nhân vật tiếp theo được kéo vào sự việc là Trúc Quỳnh – người được ấn định làm luật sư bào chữa cho Minh và thượng úy Vũ Phong - người đã có mặt trong đội 113. Cuối cùng, bộ ba Trúc Quỳnh, Phong và Minh bằng nhiều cách đã tìm ra thủ phạm không thể ai ngờ đến.

Những người dân phá án lên phim truyền hình ảnh 2 Câu chuyện trong Những chuyên án lạ thể hiện góc khai thác mới nhưng vẫn gần gũi

Sau vụ án ở ngôi đền cổ, Minh cùng Lan Chi, Lộc, Quỳnh và ông Tư lập thành nhóm “Đội thần phong bão táp, trừ gian diệt bạo”. Họ đã cùng nhau phá nhiều vụ án. Đó là Bóng ma trong bệnh viện liên quan đến câu chuyện của ông Tư – người thực chất tên là Việt, từng là phó giám đốc một bệnh viện nhưng vì những âm mưu đấu đá, nhằm đoạt chức giám đốc khiến ông phải bỏ nghề, giấu đi quá khứ xưa.

Điệu nhảy cuối cùng liên quan đến Trúc Quỳnh và người bạn tên Bình của cô bị kết tội giết người. Là Người đàn bà mặt quỷ với câu chuyện của Lan Chi và người bạn mới quen Hạ Vân – người đã bị chồng mình và cô nhân tình lên kế hoạch hoàn hảo để lừa lọc, nhằm chiếm đoạt toàn bộ tài sản.

Đêm giáng sinh định mệnh cũng liên quan đến Lan Chi và một người bạn học chung trường sân khấu vô tình bị kéo vào một scandal của một cô nàng phóng viên thử việc muốn tạo scandal cho bài viết của mình.

5 vụ án trong phim với những câu chuyện khác nhau nhưng đầy bí ẩn và kịch tính. Theo biên kịch Vũ Thị Thanh Hương, dù kịch bản không được lấy nguyên mẫu từ vụ án có thật nào trong cuộc sống. Tuy nhiên, những gì được mô tả có thể bắt gặp đâu đó trong cuộc sống này bởi tội ác có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu. 

Bộ phim của đạo diễn Đỗ Phú Hải với sự tham gia của dàn diễn viên: Huỳnh Long Hải, Văn Ruy, Hoàng Nguyên, Khánh An, Hà Phương Thu, My Trần, Diễm My 6X, Kim Tuyến… lên sóng lúc 22 giờ các ngày từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên HTV9, bắt đầu từ ngày 15-4.

Tin cùng chuyên mục