Những tấm lòng ấm áp

Chúng ta thường nghe than vãn: “Đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp! Người ta sống chỉ chăm chăm vào cái túi riêng của mình, chẳng quan tâm đến ai nữa!”.
Những tấm lòng ấm áp
Rồi minh chứng những điều đó bằng tin tức hút chích, đâm chém, cướp của, giết người… xuất hiện trên mạng, trên báo đài! Thay cho những lời “xin lỗi”, “vui lòng bỏ qua” hoặc “không sao đâu”… mỗi khi lỡ va (hoặc bị va) vào ai đó, thì bây giờ người ta vẫn thường nghe những lời lẽ cộc cằn, thô lỗ thậm chí là “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” hoặc kinh hoàng hơn là rút hung khí…
Có thật xã hội bây giờ “xuống cấp” đến vậy không?
Trưa nay, điện thoại có một tin nhắn từ ngân hàng, tài khoản tăng thêm một triệu đồng, với dòng nhắn ngắn gọn của người gửi tiền: “Thưa Thầy, con trai em nhờ mẹ chuyển số tiền này. Cháu cũng muốn được cảm ơn những ông bà cựu thanh niên xung phong (TNXP). Em xin nhờ Thầy!”.
Cách đây vài ngày tôi cũng nhận được người hai triệu đồng, người một triệu đồng nhờ chuyển cho Quỹ Tương trợ đồng đội TNXP… Người gửi giấu tên, chỉ biết đó là của những tấm lòng hết mực yêu thương con người, yêu thương cuộc sống. Và hôm nay nữa, bà mẹ cùng cậu con trai, người con có lẽ vẫn còn nhỏ, nên mới nhờ mẹ thực hiện giùm nghĩa cử cao đẹp ấy. 
Dù không biết họ là ai, nhưng chúng ta chắc chắn rằng, xã hội mình đang sống vẫn còn biết bao người tốt, họ đến với cuộc đời và âm thầm tỏa hương sắc của lòng từ tâm, nhân ái. Cậu bé con người mẹ ấy, chắc chắn sẽ thành nhân! 

Tin cùng chuyên mục