Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh

* Lốc xoáy làm 65 hộ gia đình cùng trường học, bưu điện bị hư hỏng nặng.

* Quảng Trị: 48 nhà dân bị tốc mái

Lực lượng chức năng giúp người dân khắc phục thiệt hại
Lực lượng chức năng giúp người dân khắc phục thiệt hại

Ngày 25-7, do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa to.

Lượng mưa đo được tại Trạm Thủy văn Linh Cảm từ 4 giờ sáng đến 15 giờ chiều ngày 25-7 đo được là 84,8mm.

Mực nước trên sông La tại Linh Cảm lúc 15 giờ chiều ngày 25-7 là 1,67m.

Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 1 Giúp dân khắc phục thiệt hại
Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, lúc 11 giờ 30 phút ngày 25-7, trên địa bàn xã Đức Dũng đã xảy ra trận lốc xoáy khiến ông Võ L. (51 tuổi) và Trần Thị H. (29 tuổi) cùng trú tại thôn Ngoại Xuân bị thương nhẹ ở tay, lưng.
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 2 Nhà dân bị tốc mái
Lốc xoáy còn làm 65 hộ gia đình bị tốc mái nhà, mái che và hư hỏng nặng. Ngoài ra, nhiều công trình phụ trợ, chuồng trại chăn nuôi bị tốc mái, hư hỏng.
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 3 Nhiều mái tôn nhà dân bị lốc xoáy cuốn bay
Lốc xoáy cũng khiến 2 trường học bị tốc mái, trong đó Trường Mầm non xã bị bốc toàn bộ mái che phía trước; Trường Tiểu học xã bị tốc toàn bộ mái và sập phần gỗ mái của 3 gian nhà (diện tích khoảng 50m2 ).
Bưu điện văn hóa xã bị tốc hoàn toàn mái nhà, 2 cột và 4.000m dây truyền thanh bị đứt, đỗ gãy 1 cột điện... 
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 4 Trường học bị tốc mái
Ngay sau khi biết tin lốc xoáy, chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi những gia đình có người bị thương và gia đình có nhà ở, công trình bị tốc mái, hư hỏng nặng và những hộ dân bị ảnh hưởng khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống sản xuất.
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 5 Mái tôn bị lốc xoáy cuốn văng
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 6 Giúp dân khắc phục thiệt hại sau lốc xoáy

Tối 25-7, ông Lê Chí Công, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4 và hoàn lưu bão, vùng biển tỉnh Quảng Trị (đo tại Cồn Cỏ) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; vùng ven biển (đo tại Cửa Việt) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10; vùng đồng bằng (đo tại TP Đông Hà) có gió giật cấp 9. Trên địa bàn đã có mưa to đến rất to, lượng mưa từ 1 giờ đến 16 giờ ngày 25-7 phổ biến từ 60-100mm, một số nơi mưa rất lớn tập trung chủ yếu ở vùng đồng bằng và ven biển, như: Thạch Hãn 236mm, Cửa Việt 163mm, Đông Hà 164mm. Mực nước các sông hiện nay đang dưới báo động 1.

Thống kê ban đầu bão số 4 đã làm 48 nhà dân trên địa bàn bị tốc mái. Cụ thể, huyện Triệu Phong có 23 nhà, huyện Gio Linh 21 nhà (trong đó có 4 nhà bị tốc mái hoàn toàn) và huyện đảo Cồn Cỏ có 4 nhà dân bị tốc mái hiên. Nhà văn hóa thôn 6, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong bị tốc mái; 300m kè ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh bị sạt lở. Ngoài ra, có 707ha lúa bị ngập, 80ha hoa màu bị thiệt hại, 22 thuyền nhỏ ở huyện Gio Linh bị chìm và rất nhiều cây cao su bị gãy đổ; một số pa nô, áp phích và hàng trăm cây phân tán bị gãy, đổ và một số thiệt hại trong dân khác. Hiện có một xác chết (đàn ông) đang phân hủy trôi dạt trên biển, tấp vào bờ thuộc địa phân xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh. Các lực lượng chức năng đang kiểm tra và xác minh. Ngoài ra, chưa có thêm thông tin thiệt hại về người. Tổng số hộ dân đã sơ tán: 1.308  hộ với 4.264 người. Hiện các địa phương, đơn vị đang tiếp tục cập nhật thông tin thiệt hại về người, nhà cửa và tài sản.

Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 7
 Cũng theo ông Công, trong quá trình diễn ra cơn bão số 4, tất cả tàu thuyền của tỉnh đều đảm bảo an toàn về người. Riêng có 01 tàu QT98888TS với 11 người bị hỏng bánh lái trên biển, thả trôi tại tọa độ 16004’ N; 110030’ E (Cách cửa biển Đà Nẵng 135 hải lý về phía Đông); các lực lượng chức năng đã liên lạc và huy động tàu QB91045TS  đến tiếp cận mạn để lai dắt tàu lúc 15 giờ ngày 25-7, ngoài ra có 2 tàu vỏ sắt cách tàu bị nạn 20 hải lý đang chạy đến hỗ trợ (Vùng biển tàu bị nạn có gió Nam cấp 4, nằm ngoài vùng nguy hiểm và ảnh hưởng của bão số 4).
Dưới đây là những hình ảnh PV-CTV Báo SGGP ghi nhận tại các huyện ven biển tỉnh Quảng Trị sau khi bão số 4 đổ bộ.
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 8
 
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 9
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 10
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 11
 
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 12
 
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 13
 
Những thiệt hại ban đầu bão số 4 gây ra tại Quảng Trị, Hà Tĩnh ảnh 14

Tin cùng chuyên mục