Nick Kyrgios: “Đừng đổ đồng tôi với Tomic”

“Gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios lại vừa khiến cho cả thế giới xôn xao với sự đanh đá của mình khi không tiếc lời chỉ trích “đàn anh” và cũng là cựu đồng đội của anh trong đội tuyển Davis Cup Australia – tay vợt Bernard Tomic. Có điều, ai cũng hiểu, đây là mối dây dưa kiểu “ngưu đầu, mã diện”, vì Kyrgios vốn ngổ ngáo và đanh đá, nhưng Tomic cũng không hiền từ gì, rất điêu toa và lắm lời…
Nick Kyrgios (phải) và Tomic từng rất thân, nhưng giờ đây...
Nick Kyrgios (phải) và Tomic từng rất thân, nhưng giờ đây...

Kyrgios sẽ dẫn dắt tuyển Australia trong trận đấu với tuyển Bỉ ở bán kết Davis Cup năm nay tại Brussels (trận đấu sẽ khai diễn vào lúc 7 giờ tối nay, thứ Sáu 15-9). Đó là một trận đấu rất then chốt của Kyrgios và của cả HLV trưởng Lleyton Hewitt. Dù vậy, Tomic, từng là tay vợt số 1 nước Úc, lại bị Hewitt bỏ qua, không triệu tập, vì thành tích rất tệ hại trong thời gian gần đây, khiến anh này tuột xuống vị trí thứ… 146 điểm bảng điểm của ATP.

Trước đó, ở lần ra mắt tuyển Australia hồi đầu năm ngoái của Hewitt, Tomic cũng lựa chọn rút lui “vì chấn thương”, nhưng sau đó ai cũng biết, đó là do anh này muốn tập trung cho sự nghiệp thi đấu cá nhân nên viện cớ biện minh. Điều này khiến mâu thuẫn giữa Tomic và Kyrgios nảy sinh, khiến cả 2 va chạm nhau nảy lửa trên các trang mạng xã hội. Còn bây giờ, đây là dịp Kyrgios tiếp tục “đâm” tay vợt đang trở nên… “đàn anh sa cơ thất thế” của mình.

“Bạn cũng sẽ là sai lầm nếu đổ đồng tôi vốn là hạng cá mè một lứa như Bernard Tomic”, Kyrgios viết ra một cách thẳng thừng trong một bài blog trên trang web www.playersvoice.com.au, “Bernie đã lạc mất đường đi. Chúng tôi từng là bạn tốt khi còn nhỏ. Rõ ràng, tôi chẳng biết liệu quần vợt có hay ho hay là không khi chúng tôi cùng một độ tuổi, đại diện cho cùng một quốc gia và đi trên con đường của cùng nhiều giải đấu. Nhưng đã có rất nhiều thay đổi kể từ đó. Anh ta cần phải tính toán ra rằng, tiếp theo, anh ta nên phải làm gì”.

Tất nhiên, những biểu hiện gần đây của Tomic vốn chẳng có gì là tươi tắn. Sau khi bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên của US Open, Tomic – vốn rất tự cao tự đại khi từng nói nhiều người ganh tị với thành công và những khoản tiền mà anh kiếm được trong quá khứ – đã cúi đầu thừa nhận anh “chẳng phải là gã trai thông minh nhất trên thế giới" và nếu không chơi quần vợt thì anh “chẳng biết phải làm gì”.

Nhưng liệu Kyrgios có gì hơn gì, khi anh nói anh “chán ngấy quần vợt” sau một kết quả ở Wimbledon và cũng vừa bị loại ngay ở vòng 1 ở giải Mỹ mở rộng dù được đánh giá là một tay vợt trẻ giàu triển vọng?

Nick Kyrgios: “Đừng đổ đồng tôi với Tomic” ảnh 1 Chỉ trích Tomic, nhưng Kyrgios liệu có hơn gì?
Hồi đầu tuần này, khi công bố quyết định không triệu tập Tomic, Hewitt đã có nói rằng: “Tomic đang đi trên một con đường rất lâu để có thể được tái triệu tập đội tuyển”. Thay vào đó, Hewitt đã gọi John Millman (hạng 185 thế giới). Trớ trêu thay, Millman chính là người đã loại… Kyrgios ngay trong trận đấu mở màn của US Open năm nay. Thế nên, cũng chẳng biết, giữa Tomic và Kyrgios, ai sẽ “quê độ” nhiều hơn ai với quyết định của Hewitt.

Sao cũng được, Kyrgios giờ đây chẳng còn muốn dính líu một chút nào với tay đạn anh từng là bạn thân của mình: “Tôi không thể liên quan đến bất kỳ cái quái gì mà Tomic nói đến nữa. Anh ta luôn nói một đằng và làm một nẻo. Và anh ta luôn tự mâu thuẫn với chính mình suốt ngày. Anh ta nói quần vợt không khiến anh ta hạnh phúc, rằng anh ta không thật sự thích môn chơi này, rồi anh ta lại nói điều thật sự khiến anh ta hạnh phúc là giành danh hiệu Grand Slam. Điều đó hoàn toàn là vô lý”, Kyrgios lý giải.

Tin cùng chuyên mục