“Nổ” có người nhà ở Viettel, lừa đảo hàng tỷ đồng

Ngày 13-8, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Hằng (30 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, bị cáo Hằng đã dùng thủ đoạn giới thiệu mình là kế toán của một trung tâm thương mại và có người nhà là lãnh đạo Viettel để lừa tiền của nhiều chủ cửa hàng tạp hóa qua việc mua bán thẻ điện thoại với giá thấp hơn 25%-50% so với thị trường, lại nhận được chiết khấu lớn. 

Cụ thể vào tháng 8-2015, Hằng có tới gặp anh N.T.L. - là chủ một cửa hàng tạp hóa ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - giới thiệu có người quen ở Viettel có thể mua thẻ điện thoại với chiết khấu 10%-70% giá trị thẻ nạp tương ứng với các mệnh giá 10.000 - 500.000 đồng.  Anh L. đã 10 lần giao cho Hằng hơn 2,9 tỷ đồng để mua thẻ điện thoại. 

Để tạo lòng tin, Hằng đã giao hàng đầy đủ trong lần đầu nhận tiền, các lần sau, tuy giao thiếu nhưng Hằng nói sắp có đơn hàng mới rẻ hơn. Cuối cùng, Hằng chỉ mua hơn 355 triệu đồng tiền thẻ điện thoại giao cho anh L., còn lại chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng. 

Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2015 tới 2016, Hằng đã lừa 9 người với hơn 7,5 tỷ đồng. Cơ quan công an cũng xác minh và được Viettel trả lời, mức chiết khấu cao nhất cho các mệnh giá thẻ nạp tiền điện thoại là 5,5% với các đại lý. 

Hiện tại, Hằng và gia đình đều không có khả năng chi trả số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người. Tòa đã tuyên phạt Trương Thị Hằng 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin cùng chuyên mục