Nổ kho vũ khí tại Ukraine, hàng nghìn người phải sơ tán khẩn cấp

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, rạng sáng ngày 9-10, nhiều vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một kho vũ khí của quân đội Ukraine tại địa điểm cách thủ đô Kiev 176 km về phía Đông, khiến nhà chức trách phải sơ tán người dân đồng thời triển khai "các biện pháp hạn chế" trong toàn bộ khu vực.
>> Video vụ nổ được người dân chia sẻ trên mạng xã hội Instagram
 Cũng trong tuyên bố, quân đội Ukraine cho biết các báo cáo ban đầu ghi nhận các vụ nổ xảy ra vào 3 giờ 30 (giờ địa phương) gần các làng Druzhba và Avgustovka.

Khoảng 10.000 người dân sống gần khu vực kho vũ khí đã được sơ tán đến nơi an toàn. Nhà chức trách cũng cho đóng cửa không phận trong vòng 20km tính từ kho vũ khí trên, trong khi giao thông đường sắt và đường bộ tại khu vực cũng tạm ngừng hoạt động. 

Nổ kho vũ khí tại Ukraine, hàng nghìn người phải sơ tán khẩn cấp ảnh 1 Những hình ảnh được người dân địa phương chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các vụ nổ làm sáng rực cả bầu trời. Ảnh:  Instagram
Bộ Quốc phòng nước này cho biết người đứng đầu lực lượng vũ trang Ukraine đã tới hiện trường. Một lực lượng gồm 220 nhân viên cứu hộ và 60 đơn vị kỹ thuật đã được triển khai khẩn cấp.

Hiện chưa có báo cáo thương vong cũng như thiệt hại sau các vụ nổ.  

Hồi tháng 9 năm ngoái cũng đã xảy ra hàng loạt vụ nổ phá hủy kho đạn của quân đội Ukraine ở gần thị trấn Kalynivka, cách thủ đô Kiev 250km về phía Tây Nam. Nhà kho này chứa khoảng 188.000 tấn đạn. Đám cháy bùng phát sau vụ nổ đã thiêu trụi 10% diện tích kho đạn rộng gần 60ha. Vụ nổ đã khiến ít nhất 1 người bị thương và 28.300 người phải sơ tán.

Tin cùng chuyên mục