Nỗ lực cải cách để phục vụ khách hàng

Bằng sự nỗ lực, đoàn kết của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức - lao động, trong năm qua, công tác cải cách hành chính của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã tạo được bước chuyển mạnh mẽ.

Qua đó, điểm hài lòng khách hàng năm 2018 là 8,33/10 điểm (cao hơn 0,07 điểm so với năm 2017) - điểm cao nhất trong 5 tổng công ty phân phối thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Nỗ lực cải cách để phục vụ khách hàng ảnh 1 Nhân viên ngành điện hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến

Cải cách mạnh trong nội bộ 

EVNHCMC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch như tổn thất điện năng, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, chỉ số tiếp cận điện năng, năng suất lao động, giao dịch điện tử…, tạo điều kiện để về đích sớm khoảng 1 - 2 năm so với lộ trình đến 2020.

Đạt được kết quả như trên, Đảng ủy EVNHCMC đã chỉ đạo tăng cường cải cách hành chính mọi mặt trong công tác xây dựng Đảng và chuyên môn theo hướng rút ngắn quy trình, thủ tục, hồ sơ, tiết kiệm thời gian, chi phí, đẩy nhanh tiến độ công việc, giảm phiền hà cho cơ sở và khách hàng.

Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã kịp thời thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trong lĩnh vực hoạt động điện lực, tình hình sản xuất kinh doanh, cung ứng điện năng, hoạt động xây dựng Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trên trang tin điện tử, trang tin nội bộ EVNHCMC. 

Về tổ chức, bộ máy, Đảng ủy EVNHCMC đã lãnh đạo, chỉ đạo việc hợp nhất các ban chuyên trách của Đảng ủy và các ban chuyên môn của EVNHCMC có chức năng, nhiệm vụ tương đồng; đã hoàn thành phương án hợp nhất Ban Tổ chức, Văn phòng Đảng ủy, Ban Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy với các ban chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ tương đồng.

Cụ thể hóa thực hiện Quy định số 1374-QĐ/TU sát với thực tiễn của EVNHCMC, giúp cơ sở dễ hiểu, dễ thực hiện, đã xây dựng quy trình giải quyết thông tin phản ánh tại EVNHCMC. 100% văn bản được chuyển, giải quyết trong đảng bộ, giữa các cấp ủy cơ sở, các đơn vị chuyên môn, các tổ chức đoàn thể được thực hiện trong môi trường mạng, đảm bảo kịp thời giải quyết nhiệm vụ được giao. 

Từ năm 2017 đến nay, EVNHCMC đã tổ chức 16 hội nghị truyền hình trực tuyến học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết, với hơn 22.000 lượt cán bộ, đảng viên và người lao động EVNHCMC tham dự. Qua đó, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hoạt động hàng năm.

Ứng dụng khoa học - công nghệ trong phục vụ khách hàng

Kể từ ngày thực hiện hợp đồng lắp đặt điện với ngành điện, ông Nguyễn Văn Thanh, một chủ cơ sở sản xuất gia công ở đường Ni sư Huỳnh Liên (quận Tân Bình), cho biết rất hài lòng đối tác, không chỉ trong quá trình thực hiện hợp đồng mà cả việc chăm sóc khách hàng.

“Tôi có đăng ký email cá nhân và dịch vụ tin nhắn SMS với Tổng công ty Điện lực TPHCM. Qua đó, các thông tin như lịch cắt điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hoặc các chính sách mới của Nhà nước về điện…được gửi đến kịp thời, giúp tôi chủ động hơn trong sản xuất”, ông Thanh nói. 

Nhiều trường hợp khác phản hồi thông tin về ngành điện cũng cho biết, cảm thấy rất tiện ích khi đăng ký SMS với EVNHCMC. Theo các khách hàng, việc sinh hoạt trong gia đình thuận tiện hơn nhiều khi lịch tạm ngưng cung cấp điện, thông báo hóa đơn tiền điện, các thông tin khác…đều được gửi qua tin nhắn.

Bà Nguyệt, một trong những khách hàng phản hồi thông tin với ngành, đánh giá: “Tôi không mất tiền dịch vụ mà còn được tiếp cận các thông tin kịp thời, nhất là việc cung cấp lịch cắt điện. Điều này giúp gia đình tôi tránh được các bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, ngành điện nên tiếp tục phát huy”.

Không chỉ riêng bà Nguyệt, ông Thanh mà hàng trăm ngàn khách hàng ở thành phố cũng đã và đang được chăm sóc tận tâm từ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các giao dịch, chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Để có được những sự thuận tiện nói trên, Ban Thường vụ Đảng ủy EVNHCMC đã kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo tất cả các công ty điện lực khu vực thực hiện dịch vụ một cửa, phòng giao dịch sẽ trực tiếp nhận, giải quyết mọi dịch vụ khách hàng hoặc qua điện thoại, website.

Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc. Thực hiện thật tốt chỉ số tiếp cận điện năng như: thời gian giải quyết bình quân cấp điện qua lưới trung áp là 2,27 ngày; thời gian trung bình giải quyết cấp điện qua lưới hạ áp 1 pha là 1,26 ngày và 3 pha là 1,23 ngày.

Đảng ủy EVNHCMC cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng qua nhiều chương trình, giải pháp cụ thể như: Chương trình chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS, hiện đại hóa hệ thống đo đếm thông qua việc triển khai công tác đọc điện kế từ xa; tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận để khách hàng hiểu, chia sẻ, hỗ trợ EVNHCMC hoàn thành tốt nhiệm vụ... 

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, đại diện EVNHCMC cho biết sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ và toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động, thực hiện biểu mẫu hóa, lưu đồ hóa quy trình dịch vụ khách hàng, đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện; cải tiến nhiều quy trình quy định, rút ngắn nhiều thủ tục, thời gian, đáp ứng nhanh các yêu cầu khách hàng; đảm bảo cung ứng điện an toàn, đầy đủ với chất lượng ngày càng cao, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

Tin cùng chuyên mục