Nỗ lực khắc phục sạt lở Quốc lộ 49 từ Huế đi A Lưới

Quốc lộ 49, tuyến đường huyết mạch từ TP Huế đi huyện miền núi A Lưới xuất hiện hàng loạt điểm sạt lở đất đá, taluy gây ách tắc giao thông. 
Lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục sạt lở Quốc lộ 49 từ Huế đi A Lưới
Lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục sạt lở Quốc lộ 49 từ Huế đi A Lưới

Hạt Quản lý đường bộ A Lưới đã tập trung nhân lực, vật lực để thông tuyến, nhưng do khối lượng đất đá và cây đổ xuống quá lớn nên việc khắc phục hết sức khó khăn.

Hiện cứ khắc phục xong điểm sạt này thì lại xảy ra tình trạng sạt lở đất taluy dương với khối lượng hàng ngàn mét khối ở các vụ vị trí khác. Tương tự, đường 14B, con đường duy nhất nối huyện miền núi Nam Đông với các địa phương khác chưa thể lưu thông vì ách do sạt lở đất đá.

Ông Trần Quốc Phụng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, trong 2 ngày 6 và 7-11, các cơ quan chức năng đã tập kết phương tiện, lực lượng nỗ lực đào bới, san gạt lớp đất đá sạt xuống lấp đường 14B nhưng vẫn chưa thông tuyến. Khó khăn nhất hiện nay là mưa rất to và lũ lớn dâng cao.

Đặc biệt, tại km 75 + 300 thuộc xã Sơn Thủy, huyện A Lưới xuất hiện một điểm sụt lún kéo dài khoảng 35m, sâu 05m.
Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết trong những ngày qua, để đối phó tình hình mưa, lụt,  trên địa bàn các huyện, thị xã và thành phố, Ban giám đốc Công an tỉnh huy động lực lượng, phương tiện có mặt trên tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Công an các đơn vị đã phối hợp, có mặt 24/24h địa bàn xung yếu, nhất là tuyến Quốc lộ 1A và 49, 49B để điều tiết, hướng dẫn giao thông và sẵn sàng cứu hộ cứu nạn.
Ông Trần Quang Thanh – Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 2 cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, lượng mưa lớn, kéo dài đã gây sạt lở khoảng 20 điểm trên Quốc lộ 49. Cục quản lý Đường bộ 2 đã phối hợp huy động lực lượng, phương tiện kịp thời ứng phó tình huống đột xuất. Đơn vị đã huy động nhiều máy móc, hốt, dọn đất, đá, cây đổ.. đồng thời, làm biển cảnh báo nguy hiểm để người dân và các phương tiện đi lại chú ý.

Tin cùng chuyên mục