Nô nức du xuân đầu năm

Ngày mùng 4 tết (8-2), ghi nhanh từ các hãng lữ hành trên địa bàn TPHCM, trong 3 ngày nghỉ tết người dân khắp nơi nô nức du xuân đầu năm. 
Đoàn khách đầu tiên du xuân Kỷ Hợi do TST Tourist tổ chức
Đoàn khách đầu tiên du xuân Kỷ Hợi do TST Tourist tổ chức

Thông tin từ Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, ước tính cả mùa tết năm nay công ty phục vụ gần 24.000 lượt khách du xuân. Riêng ngày mùng 1 tết, Saigontourist đón 23 đoàn khởi hành, chủ yếu là khách quốc tế đi tour tết Việt; ngày mùng 2 tết, Saigontourist đón 210 đoàn khách, gồm cả khách đi theo đường bộ và đường hàng không. Tại TST Tourist, trong 3 ngày tết, công ty đưa hơn 60 đoàn khách khởi hành du xuân. Riêng ngày mùng 1, đã có 10 đoàn khởi hành đi Đài Loan, Thái Lan, các nước châu Âu…

Mùa Tết Kỷ Hợi 2019, các điểm đến trong nước được đông đảo du khách lựa chọn vẫn là tuyến miền Bắc, con đường di sản miền Trung, miền Tây trải nghiệm tết phương Nam. Với các tour nước ngoài, thị trường Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, Bhutan... tiếp tục được nhiều khách Việt chọn lựa. Một số công ty du lịch cho biết, những năm gần đây, nhiều đoàn khách chọn tour khởi hành đến các quốc gia, vùng lãnh thổ có đón tết cổ truyền như Trung Quốc, Đài Loan, Singapore… Xu hướng chung cho thấy, ngày càng nhiều du khách Việt Nam thích đón tết ở nước ngoài. Đánh giá sơ bộ từ các công ty lữ hành, lượng khách đi chơi Tết Nguyên đán 2019 tăng cao ở phân khúc tour du lịch nước ngoài, chiếm khoảng 60% so với du lịch trong nước. 

Ngoài ra còn một lượng lớn du khách Việt tổ chức du xuân tự do, không theo tour. Bắt đầu từ mùng 2 tết, nhiều người đã đáp các chuyến tàu, chuyến bay đến Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo, Đà Lạt… với các chuyến du lịch kéo dài 3 - 4 ngày.

Các nhà nghỉ, khách sạn ở Phú Quốc, Nha Trang, gần như không còn phòng trống. Vé máy bay đi Đà Lạt dù nhiều hãng bay vẫn không đáp ứng hết nhu cầu. Ghi nhận thực tế từ các trang web chuyên đặt phòng trực tuyến như Ivivu, Agoda… cho thấy, những resort 5 sao gần các bãi tắm đẹp chỉ còn khoảng vài phòng, với mức giá trên 10 triệu đồng/đêm. 

Tin cùng chuyên mục