Nổ súng dọa tài xế, phó giám đốc một hãng taxi bị đình chỉ công tác

Bức xúc vì phó giám đốc hãng taxi cho người gỡ tấm phim cách nhiệt trị giá khoảng 8 triệu đồng trên xe mình, tài xế Nguyễn Quốc T. vào phòng ông này phản ứng rồi bỏ ra ngoài. “Vừa đi đến chỗ mấy chiếc xe máy đậu thì ông Lý bước ra, lên đạn và bắn chỉ thiên trước mặt vài người”, tài xế T. kể.


Công ty Cổ phần Nam Thắng Phú Quốc, nơi ông Lý làm việc
Công ty Cổ phần Nam Thắng Phú Quốc, nơi ông Lý làm việc

Ngày 31-5, Thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết liên quan đến vụ nổ súng bắn chỉ thiên xảy ra ở Công ty Cổ phần Nam Thắng Phú Quốc (Taxi Nam Thắng) cách nay vài ngày, hiện đơn vị đã ghi nhận và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc về Công an huyện Phú Quốc để xử lý.

Cũng trong sáng 31-5, trao đổi với phóng viên, ông Trần Bá Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nam Thắng Phú Quốc, thông tin thêm là vừa ra quyết định đình chỉ công việc đối với ông Lê Huy Lý, phó giám đốc công ty này. Đại diện hãng Taxi Nam Thắng cho biết: "Nguyên nhân vụ việc là do ông Lý rút súng bắn dọa 1 đối tác 3 ngày trước đó. Người khiến ông Lý bức xúc và rút súng bắn chỉ thiên là anh Nguyễn Quốc T., đối tác kinh doanh của Taxi Nam Thắng".

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng và doanh nghiệp, ông Nguyễn Quốc T. có ô tô 7 chỗ và hợp tác kinh doanh với Taxi Nam Thắng, đồng thời cũng là tài xế. Vài ngày trước, trong lúc ông T. nghỉ phép, ông Lý cho người tháo tấm phim màu đen dán lên kính ô tô để cách nhiệt.

Không đồng ý với việc làm này, ngày 28-5, ông T. đến phòng làm việc của ông Lý để phản ứng. Bức xúc vì ông Lý cho người gỡ tấm phim cách nhiệt trị giá khoảng 8 triệu đồng, ông T. cho biết có chỉ tay vào mặt ông Lý và nói “ông coi chừng tôi” sau đó bước ra ngoài. "Vừa đi đến chỗ mấy chiếc xe máy đậu thì ông Lý bước ra, lên đạn và bắn chỉ thiên trước mặt vài người”, ông T. kể.

Giải thích lý do nổ súng, ông Lý cho rằng bị anh T. đe dọa nên nổ súng để cảnh cáo. Vị phó giám đốc doanh nghiệp còn nói ông được sử dụng súng và có giấy phép.

Theo ông Trần Bá Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nam Thắng Phú Quốc: “Việc ông Lý nói súng có giấy phép là “phát ngôn vớ vẩn”. Công ty chúng tôi là công ty thương mại, làm gì có việc được cấp súng…”.

Lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang cũng cho rằng công ty kinh doanh dịch vụ vận tải như Taxi Nam Thắng không thuộc diện được phép sử dụng súng.

Tin cùng chuyên mục