Nơi chan hòa tình thân ái

Tại chung cư Thái An 6 (phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM) có 214 hộ, với khoảng 800 cư dân cùng sống trong môi trường an lành, sạch đẹp và ấm áp tình thân ái. 

Mang niềm vui đến trẻ em

Trong thang máy chung cư có treo những thông báo cần thiết để cư dân tiện theo dõi hàng ngày. Trước Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, có thông báo về việc tổ chức cuộc họp mặt để 150 cháu thiếu nhi ở chung cư chung vui. Bên cạnh thông báo này là danh sách những cư dân trong chung cư ủng hộ kinh phí để việc tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi được tươm tất.

Anh Nguyễn Hữu Trung, Trưởng ban quản lý chung cư, cho biết: “Năm nào chung cư cũng tổ chức họp mặt cho các cháu thiếu nhi vui chơi. Năm nay, chương trình phong phú hơn với mục đích tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi để động viên các cháu cùng thi đua học tốt. Các cháu tham dự đều được tặng quà; cháu nào có giấy khen của nhà trường được nhận thêm phần thưởng là bánh kẹo và đồ chơi. Chương trình các cháu thích nhất là các tiết mục hoạt náo của các chú hề làm bong bóng, chú hề hướng dẫn trò chơi vận động (có thưởng quà). Để tạo thêm ấn tượng cho các cháu tham gia, ban tổ chức đưa thêm nội dung phát huy năng khiếu, sở trường vào chương trình. Qua đó, các cháu có năng khiếu vẽ, ca hát đều có thể giới thiệu bức tranh tự vẽ, biểu diễn bài hát”.

Nơi chan hòa tình thân ái ảnh 1 Tổ chức hoạt động vui chơi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi tại chung cư Thái An 6
Các phụ huynh rất thích nội dung tuyên dương các cháu học giỏi, chăm ngoan và hãnh diện khi có con được khen thưởng ngay tại khu dân cư cả gia đình đang sống. Năm nay, cả chung cư có 60 em là học sinh giỏi, 20 em học sinh tiên tiến.

Anh Phạm Tuấn Anh, Tổ trưởng Tổ dân phố 92, thành viên ban quản trị chung cư, rất hân hoan khi giới thiệu về nhóm trẻ gia đình tổ chức tại chung cư: “Nhóm trẻ có 45 cháu, được các phụ huynh gửi nuôi dạy cả ngày để yên tâm đi làm. Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bữa ăn đủ dinh dưỡng cho trẻ luôn được ban quản trị và các cô giáo quan tâm”.

Cô Nguyễn Thị Bích Nguyệt, quản lý nhóm trẻ gia đình, cho biết: “Các cháu ở đây đa phần trong độ tuổi đi nhà trẻ. Ban quản trị chung cư luôn phối hợp hỗ trợ, tạo điều kiện để các cư dân gửi trẻ thuận lợi nhất”.

Quan tâm môi trường sống

Các cư dân chung cư Thái An 6 luôn đoàn kết, gắn bó nhau như gia đình. Hàng xóm có người nào nằm viện, gặp tình cảnh khó khăn đều được thông báo về ban quản trị để ban có kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Hàng năm, mỗi dịp xuân về, các hộ khó khăn đều được tặng quà tết.

Anh Trần Thanh Tòng, Trưởng ban quản trị chung cư Thái An 6, cho hay cư dân chung cư luôn ý thức bảo vệ môi trường sống của mình. Ai cũng thực sự hài lòng với cảnh quan khuôn viên sạch đẹp, có cây xanh, bóng mát; quanh sân chung cư được trang bị dụng cụ tập thể thao, trò chơi trẻ em, tạo điều kiện cho cư dân vui chơi, thư giãn.

Quanh khuôn viên chung cư Thái An 6 là hình ảnh yên bình ngay giữa phố thị ồn ào, cảm giác như được sống ở miền quê nào đó. Các bạn trẻ ngồi chơi trên ghế đá, các cháu nhỏ đạp xe chạy vòng quanh sân, người lớn tuổi vận động nhẹ nhàng các động tác thể dục buổi sáng. Các chú bảo vệ luôn túc trực đảm bảo an ninh, an toàn cho cư dân, tạo nên bức tranh đẹp về một nơi đáng sống ngay giữa lòng thành phố náo nhiệt này.

Tin cùng chuyên mục