Nỗi niềm sinh viên đi xe buýt

1- Vé tháng bị đối xử như “con ghẻ”
Nỗi niềm sinh viên đi xe buýt

1- Vé tháng bị đối xử như “con ghẻ”

Chiếc xe buýt chạy tuyến Củ Chi-Bình Mỹ chợt ồn ào bởi cuộc tranh cãi giữa cô sinh viên và phụ xế. “Chiếc vé của chị là chiếc cuối trong tập vé này. Tại sao ký hiệu của nó không khớp với ký hiệu của cái cùi cuối cùng? Vé này chị nhặt được của người khác phải không?”. Một anh tài xế đã “quát” một sinh viên đi vé tháng như thế. Và đây là chuyện… thường xuyên xảy ra trên nhiều chuyến xe buýt.

Nỗi niềm sinh viên đi xe buýt ảnh 1

Nhiều sinh viên chọn xe buýt làm phương tiện đi đến trường. Ảnh: ĐỨC TRÍ

Em Nguyễn Ngọc Giàu – học sinh Trường Trung học Trung Phú nói: “Nhiều tiếp viên nhìn thấy tập vé tháng của em là tỏ vẻ khó chịu ngay. Thậm chí còn bị mắng: “đã đi “tập” mà còn chảnh, chậm như rùa!” mỗi khi em chậm lên xe.

Nguyễn Quang Thịnh – sinh viên Đại học Giao thông vận tải (quận 9) đã từng bị “bỏ lại” khi cầm… sẵn thẻ xe tháng trên tay, lúc vẫy đón chuyến xe cuối cùng trong ngày. Tài xế đã cho xe dừng lại, nhưng khi nhìn thấy chiếc thẻ, tiếp viên vội la lớn: “Thẻ thì ở lại luôn đi, tới anh ơi!”. Chiếc xe lao đi, bỏ lại Thịnh trong sự giận dữ và tủi hổ trước những cặp mắt hiếu kỳ của người đi đường…

2- Con gái sợ bị… sàm sỡ

Nguyễn Thị Mai Phương nhà ở phường Thạnh Lộc, quận 12, học ĐH Công nghiệp TPHCM “sợ” xe buýt theo một kiểu đặc trưng rất con gái. “Nhiều khi xe quá tải, có kẻ sàm sỡ lợi dụng việc chen lấn để làm những cử chỉ hết sức đồi bại mà Phương không dám lên tiếng. Dễ gì phát hiện ra kẻ bệnh hoạn giữa đám đông hỗn loạn như vậy. Hãi hùng nhất là một lần Phương bị rách áo dài. Kẹt xe giữa đường cả nửa tiếng đồng hồ, tài xế và tiếp viên sợ trễ giờ nên luôn miệng hối thúc hành khách lên xuống xe. Phương xuống xe vội vàng, quên vén tà áo dài của mình, và cô bạn đi ngay phía sau Phương đã… giẫm lên đó. Hậu quả là chiếc áo dài của Phương bị rách tan một bên sườn ngay trước mắt của bao nhiêu người!

3- Đi xe buýt… cẩn thận kẻo bị móc túi

Gần đây, tại những điểm dừng xe buýt cạnh các trường ĐH ở Làng đại học TPHCM đã xảy ra hiện tượng sinh viên bị móc túi. Thành Sang (sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TPHCM), kể lại, giọng đầy ấm ức: “Mình vừa đứng đợi xe buýt trước cổng trường, chưa kịp dứt câu dặn cô bạn gái đi cùng phải cẩn thận kẻo bị móc túi, đã nhìn thấy khóa cặp bị mở tung. Hốt hoảng lục tung đống sách vở, phát hiện ra cái bóp không cánh mà bay từ lúc nào. Thế là cả ngày hôm đó phải nhịn đói đến giảng đường”. Qua tìm hiểu, nạn nhân của nhóm móc túi trên xe buýt thời gian này chủ yếu là các tân sinh viên và các sinh viên đến từ các tỉnh.

Tin cùng chuyên mục