Nội soi lấy 2 cây muỗng từ dạ dày bệnh nhân

Dựa vào lời kể của người nhà kết hợp chụp X-quang, các bác sĩ xác định trong dạ dày của chị E có 2 cái muỗng bằng kim loại.

Ngày 2-10, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Khoa Nội soi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh viện vừa thực hiện nội soi cấp cứu thành công trường hợp hóc dị vật nguy hiểm trong dạ dày.

Trước đó, chị Ph.T.E. (29 tuổi, ngụ xã Bình An, huyện Châu Thành) được đưa vào khoa cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh với triệu chứng tức vùng thượng vị kèm nôn ói.

Dựa vào lời kể của người nhà kết hợp chụp X-quang, các bác sĩ xác định trong dạ dày của chị E. có 2 cây muỗng bằng kim loại.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa xuống Khoa Nội soi của bệnh viện để thực hiện cấp cứu. Ê kíp thực hiện nội soi dùng hệ thống máy soi mềm và nhiều dụng cụ chuyên dụng hỗ trợ đã gắp được 2 cái muỗng  bằng kim loại, dài khoảng 18 - 20 cm trong dạ dày bệnh nhân ra ngoài.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thành Trung, đây là trường hợp mắc dị vật khó và rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng người mắc dị vật. Nếu không can thiệp kịp thời, dị vật xuống ruột có thể gây thủng ruột hoặc vào ổ bụng gây tổn thương đến các cơ quan trong ổ bụng, như các mạch máu lớn, gan, mật, lách, thận… có thể dẫn đến tử vong.

Tin cùng chuyên mục