Nơi sống lành mạnh nhất cho trẻ em tại Mỹ Latinh

Cuba là quốc gia đứng đầu khu vực Mỹ Latinh và Caribe về việc đảm bảo môi trường trưởng thành lành mạnh, nền giáo dục phù hợp và an toàn cho trẻ em và thanh niên.
Học sinh tại một trường phổ thông ở thủ đô La Habana. Ảnh: TTXVN
Học sinh tại một trường phổ thông ở thủ đô La Habana. Ảnh: TTXVN

Báo cáo toàn cầu của tổ chức Save the Children được công bố vào dịp kỷ niệm 100  năm thành lập tổ chức này đã vinh danh Cuba là quốc gia đứng đầu khu vực Mỹ Latinh và Caribe về việc đảm bảo môi trường trưởng thành lành mạnh, nền giáo dục phù hợp và an toàn cho trẻ em và thanh niên. Chăm sóc phúc lợi cho trẻ em là nền tảng của hệ thống xã hội chủ nghĩa của Cuba, nơi cung cấp giáo dục và chăm sóc sức khỏe miễn phí và phổ cập cho mọi công dân.

Theo THX, trong báo cáo thường niên mang tên “Xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho tuổi thơ”, tổ chức phi chính phủ của Anh còn cho biết tại Mỹ Latinh và Caribe, xếp sau Cuba lần lượt là Chile và Barbados, trong khi ở chiều ngược lại, Guatemala năm thứ 3 liên tiếp đứng ở vị trí “đội sổ” và là nước duy nhất tại khu vực nằm trong số 30 nước xếp hạng thấp nhất toàn cầu.

Báo cáo này đánh giá 176 nước và sử dụng các chỉ số quốc tế về tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh, tỷ lệ trẻ em tới trường, tình trạng dinh dưỡng, quyền được bảo vệ trước những hành động xâm hại như bóc lột lao động, hôn nhân vị thành niên, sát hại và di cư cưỡng bức.

Tin cùng chuyên mục