CFC Huế

Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương

Ngày 12-8-2012 có một nhóm bạn trẻ cùng chung tình yêu Chelsea ở Huế đứng ra thành lập 1 Group để thể hiện tình yêu với Chelsea. Buổi offline đầu tiên chỉ có 7 thành viên tham gia, đều còn rất trẻ, độ tuổi từ 1992 -1994. Đó chính là viên gạch đầu tiên cho CFC Huế sau này…
CFC Huế
CFC Huế
“…Ðã đôi lần đến với Huế mộng mơ 
Tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt 
Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được 
Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư…”
Sự phát triển qua thời gian của CFC Huế cũng như lời bài hát “Huế, tình yêu của tôi”, nó không ồn ào, không ầm ĩ, nhưng rất dịu dàng, ngọt ngào, sâu lắng và dễ thương, cũng như dòng sông Hương vẫn trôi lững lờ, vì muôn đời con người Huế vẫn là như thế.
Từ những buổi cả phê kêu gọi xem bóng đá, chỉ là những hoạt động tự phát để thỏa niềm đam mê, đến những hoạt động mang tính thiện nguyện – cộng đồng, như chung tay giúp đỡ các trẻ em nghèo gặp nhiều khó khăn ở khu vực Vạn Đò, phường Kim Long, thành phố Huế trước khi các em bước vào năm học mới… cho đến những lần vượt qua các trở ngại và khó khăn, tham dự các sự kiện chung của Hội CĐV Chelsea tại Việt Nam (CFCVN) như giải Fan Club Chelsea toàn quốc tại Đà Nẵng, Nghệ An…
Tuy không phải là một Hội CĐV mạnh, không thể thu hút nhiều thành viên như ở các thành phố trung tâm là TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, nhưng CFC Huế vẫn luôn muốn truyền tải một thông điệp đến cho cộng đồng Fan Chelsea nói riêng và xã hội nói chung: “CFC Huế không chỉ là một Hội CĐV bóng đá đơn thuần, mà còn muốn là những người cổ vũ bóng đá có văn hóa và hướng đến cộng đồng, mang nguồn nhiệt huyết màu Xanh đến cho mọi người”.
Tất nhiên, để đạt đến sự phát triển như ngày hôm nay, cũng như nhiều nơi khác, CFC Huế đã trải qua những thời khắc vô cùng khó khăn. Đã có thời điểm, hoạt động phong trào bị đình trệ, các kế hoạch phát triển chững lại, thành viên tham gia hoạt động chung dần rơi rụng. Có rất nhiều lý do dẫn đến quãng thời gian uy thoái vừa qua – thiếu thốn về nhân lực (các thành viên Ban quản trị và các thành viên bình thường, đa phần là học sinh, sinh viên nên không thể chủ động về thời gian, cả về tài chính), dẫn đến thiếu đội ngũ kế thừa, phong trào không được chú trọng phát triển vì thiếu nguồn lực.
Đến năm 2017, CFC Huế quyết định tái cơ cấu về đội ngũ quản lý để thực sự chuyển mình. Anh Lê Văn Chánh Tín, từ một “ma mới”, với tâm huyết muốn xây dựng lại CFC Huế và được sự ủng hộ của đa số anh chị em đã được bầu làm Chi Hội trưởng. Chỉ trong một thời gian ngắn, khoảng 4 tháng trở lại đây, từ sự nhiệt tình của anh Tín, từ những hỗ trợ hết mình của các thành viên, CFC Huế đã có những chuyển biến chóng mặt.
Một trong những điều mà anh Tín và BQT mới đã làm được, đó là quan tâm, kết nối hoạt động giữa đội ngũ BQT với các thành viên (là người Huế, công tác và sinh sống tại Huế), tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt như offline cổ vũ Chelsea, giao hữu với các đội bóng khác, tỏ chức các hoạt động giao lưu nội bộ để tăng tính đoàn kết… Tất cả những hoạt động đó đều hướng đến mục đích quảng bá hình ảnh CFC Huế ra bên ngoài, tăng tính phổ biến của Fan Chelsea Huế với CFCVN và với cộng đồng – xã hội nói chung.
Ở thời điểm hiện tại, CFC Huế đã được CFCVN công nhận là Chi Hội chính thức với số lượng thành viên thường trực lên tới trên 60 người, và tất cả đều là những True Blue ngập tràn dễ thương. Là Chi Hội trưởng của một Chi Hội dễ thương, khỏi hỏi cũng biết anh Tín cũng… dễ thương đến mức nào. Chàng trai sinh ngày 29-6-1988, hiện là cán bộ nhà nước, là người đàn ông “rường cột” của một gia đình xinh xắn với vợ và con trai 2,5 tuổi, hào hứng cho biết: “Tôi đã đam mê màu Xanh Chelsea từ hơn 17 năm nay. Trước khi đến với CFC Huế, tôi chưa từng tham gia một Hội nhóm nào. Tình yêu Chelsea, sự dễ thương của các bạn trẻ đã khiến tôi đưa ra quyết định “bước ngoặt” của cuộc đời, trở thành Chi Hội trưởng CFC Huế vào tháng 8-2017”.
Khi được hỏi, liệu việc vừa phải chăm con, thương vợ, xây dựng gia đình, có gây ảnh hưởng đến việc điều hành và phát triển CFC Huế hay là không, anh Tuấn nở nụ cười rất… David Luiz: “Tình yêu Chelsea đã ăn vào máu tôi rồi. Vợ tôi cũng biết điều đó, thế nên, dù không phải là Fan Chelsea, cô ấy vẫn hết lòng ủng hộ. Chính cô ấy là người động viên tôi, khuyên tôi nên giữ chức Chi Hội trưởng để hỗ trợ cho các bạn trẻ. Chính vì những lời khuyên của vợ, tôi mới đủ dũng khí nhận lấy cương vị khó khăn này. Vợ tôi chính là động lực không nhỏ để tôi điều hành CFC Huế”.
CFC Huế, bên dòng sông Hương dễ thương lững lờ, với những thành viên dễ thương không ngờ, đã trở thành một phần không thể thiếu trong cộng đồng của CFCVN. Dưới đây là những con người đã góp phần tạo nên một CFC Huế... tuyệt vời như thế!
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 1
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 2
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 3
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 4
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 5
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 6
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 7
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 8
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 9
Nơi tập trung những True Blue ngọt ngào và dễ thương ảnh 10 Và đây là hình ảnh gia đình nhỏ hạnh phúc của anh Lê Văn Chánh Tín - Chi hội trưởng CFC Huế

Tin cùng chuyên mục