Nông nghiệp bền vững phải gắn với khoa học công nghệ

Ngày 14-11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam với chủ đề “Ứng dụng công nghệ trong thương mại nông sản, thực phẩm”. 

Hội nghị có sự tham gia của 400 đại biểu đến từ bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ là một trong những nhân tố quan trọng giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp và giúp doanh nghiệp tham gia sâu trong chuỗi giá trị toàn cầu. Đây cũng là hướng đi tất yếu đảm bảo hiệu quả kinh tế cao, phát triển bền vững ngành nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

Còn theo nhiều chuyên gia, phát triển nông nghiệp bền vững cần phải chú ý đến các yếu tố, như: tầm quan trọng của các tiêu chuẩn quốc tế đối với thương mại nông sản, thực phẩm trong thời đại phát triển công nghệ như ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc đối với mặt hàng nông sản thực phẩm; phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Tin cùng chuyên mục