Nông nghiệp hiện đại: Xe bán tải thành bạn của nhà nông…

Nông nghiệp vùng cao vốn đã nổi tiếng với sự ưu đãi của thiên nhiên, từ các địa hình đa dạng cho tới thời tiết, khí hậu phong phú. Nhưng không phải ai cũng biết, đằng sau câu chuyện về một vụ mùa thành công là những nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng công việc từng ngày của những nông dân miền núi. Kết hợp xe bán tải vào canh tác, có thể nói, là một bước tiến khá mới mẻ, đem lại hiệu quả tích cực đối với bà con nơi đây.
Nông nghiệp hiện đại: Xe bán tải thành bạn của nhà nông…
Khu vực vùng cao vốn không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp kỳ vĩ, mà còn được thiên nhiên ban tặng những sản vật với những đặc trưng hiếm nơi nào có được. Mặc dù luôn được đề cao về chất lượng, tuy nhiên mùa vụ nơi đây lại thường không đáp ứng được nhu cầu về lượng bởi thiếu sự hỗ trợ về nguồn lực và công nghệ trong quá trình nuôi trồng. Trở ngại lớn nhất của bà con nơi đây là đi lại và vận chuyển hàng hóa.
Nhận ra tiềm năng và tầm quan trọng của cải tiến nông nghiệp, anh Đỗ Hoàng Trung, chủ Trang trại Cam sạch Cao Phong (huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) là một trong những hộ gia đình trong vùng tiên phong về áp dụng công nghệ vào trong hoạt động sản xuất. “Chẳng dễ dàng gì để cho ra một quả cam ngon từ nơi đây... Cẩn thận đến khi cam ra trái rồi mà lại hư hỏng trên đường vận chuyển thì uổng quá!”, anh Trung chia sẻ. “Thế nên mấy năm trước, gia đình tôi đã dành dụm mua chiếc xe bán tải Ford Ranger Wildtrak để đảm bảo chất lượng thành phẩm đến tận tay người mua hàng”.
Khả năng vượt mọi địa hình
Anh Trung nói: “Nhà nông ở vùng núi cao cần phải di chuyển đến mọi địa hình để phục vụ cho công việc và đời sống hàng ngày. Từ những sườn núi chênh vênh, những bãi chông đá lởm chởm hay những đoạn đường lầy lội tới những cung đường trường ở vùng đồng bằng”. Ford Ranger Wildtrak với bộ khung sườn chắc chắn cùng sự “cơ bắp” đặc trưng của một chiếc bán tải kiểu Mỹ sẽ là trợ thủ đắc lực của nhà nông ở mọi nơi. Trên những cung đường trường, thiết kế đầu, thân xe đầm chắc giúp xe ghim và bám đường tốt. Đặc biệt bên dưới đầu xe được bổ sung một tấm chắn bùn bằng thép tấm nhằm giúp đất cát hạn chế bám vào gầm động cơ khi Ranger dấn thân vào những địa hình khó. 
Ở địa hình ngập nước, Ford Ranger Wildtrak với thông số 800mm chịu ngập có thể đưa người làm nông vượt qua tình thế khó khăn nhất để canh tác. Ngoài ra, trên địa hình đồi núi cao như khu vực miền núi phía Bắc, những tính năng như khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo dốc HDC và trợ lực lái sẽ giúp quá trình di chuyển trở nên nhẹ nhàng, bớt tốn sức hơn.
Vận hành ổn định, an toàn
Ford Ranger Wildtrak sở hữu động cơ Turbo Diesel với dung tích lên tới 3.2L, mang tới sức kéo tốt hơn rất nhiều so với nhiều loại phương tiện khác.  
Ngoài ra, tính năng an toàn cũng được đặt lên hàng đầu đối với người bạn bốn bánh của nhà nông. Các tính năng hỗ trợ như kiểm soát tốc độ tự động hay cảnh báo va chạm phía trước sẽ không khó cho nhà nông trong quá trình vận hành xe trên mọi cung đường. Các tính năng khác như hệ thống chống trượt, lật xe, đèn LED lắp ở đầu và cuối xe còn khiến chặng đường gian nan, nguy hiểm nơi núi cao trở nên an toàn hơn bao giờ hết.
Anh Trung tâm sự: “Trước đây, tôi từng nhiều lần đi xe tải trên đường núi để chở hàng và nhiều lần “thót tim” khi đi nhanh ở khúc ngoặt hay khi quá nhiều xe chen chúc nhau trên một cung đường hẹp. Nhưng giờ công nghệ phát triển, thông minh hơn, một chiếc xe được trang bị những công nghệ an toàn bảo hộ khiến tôi yên tâm và đầu óc thoải mái hơn hẳn trong mỗi chuyến đi”.
Chuyên chở hàng hóa tin cậy, mạnh mẽ 
Với thiết kế rộng rãi ở đuôi xe, cộng với đó là trọng tải lớn, kèm theo những ngăn chứa phụ như gác tay có để hộc ly, Ford Ranger Wildtrak sẽ giúp cho người làm nông tận dụng không gian chở nguyên vật liệu lên mức tối đa. Các thiết kế nhỏ khác như thanh gá nóc, bệ lên xuống, tấm lót thùng hàng chắc chắn cũng giúp bảo vệ hàng hóa trên xe trong quá trình di chuyển.
Đặc biệt, trang bị hệ thống Kiểm soát theo trọng tải còn hỗ trợ xe không bị lệch hướng, giữ được cân bằng dù ở bất cứ dạng địa hình nào. 
Anh Trung kết luận, “Bỏ tiền cùng mồ hôi nước mắt ra mua cái xe bán tải này, tôi thấy xứng đáng. Đi xe thoải mái, tiết kiệm sức người, mình còn có sức nghĩ và làm nhiều việc hơn, tính ra cũng là khoản đầu tư có lãi”.

Tin cùng chuyên mục