“Nóng” tour cự ly gần dịp lễ 2-9

Đối với các tour du lịch kỳ nghỉ lễ 2-9, những tour cự ly gần tiếp tục thu hút du khách. 

Chẳng hạn như các tour đi về trong ngày, tour khởi hành có lộ trình 3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm, đi Đà Lạt (Lâm Đồng), Bà Rịa - Vũng Tàu, các khu du lịch sinh thái tại Tiền Giang, Bến Tre… Hầu hết những tour này đều tăng khách gấp 1,5 - 2 lần so với ngày thường.

Cá biệt, có hãng lữ hành cho biết, những tour đi miền Tây dịp lễ này tăng gấp 5 - 6 lần, thậm chí gần 10 lần so với ngày thường. Một số tour khởi hành đi đảo Hòn Sơn (Kiên Giang); Hòn Lao - Dốc Lết (Nha Trang)… đều được chốt tour từ sớm. Nhìn chung, giá tour cự ly gần khá “mềm”, dao động 500.000 - 1.000.000 đồng đối với các tour đi về trong ngày, khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng cho các tour 2 ngày 1 đêm…

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ, Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 31-8 đến 3-9, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 32 chuyến bay so với thời điểm bình thường, tương đương khoảng 6.500 ghế, nâng tổng ghế cung ứng lên hơn 151.000 ghế. Trong số đó, các đường bay được tăng chuyến bao gồm: giữa Hà Nội và Đà Nẵng/Quy Nhơn/Phú Quốc, giữa TPHCM và Quy Nhơn/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt.

* Khách tiếp tục đặt tour cổ vũ Olympic Việt Nam

Chiều 30-8, thông tin từ các hãng lữ hành, khách hàng vẫn tiếp tục đặt tour đến Indonesia cổ vũ đội Việt Nam tranh huy chương đồng với UAE, dù số lượng khách có giảm so với trận bán kết trước đó. Nhiều người còn tranh thủ dịp nghỉ lễ 2-9 để tham quan, du lịch quốc gia này.

Mức giá tour cổ vũ trọn gói (vé máy bay khứ hồi, 2 bữa ăn tối, vé vào sân xem bóng đá) đi về trong ngày 1-9 dao động 11,9 - 14,9 triệu đồng, tùy tour khởi hành từ TPHCM hoặc Hà Nội. Khách được tặng kèm áo thun, nón, băng rôn cổ vũ đội bóng…

Ngoài ra, một số du khách đã đi theo tour của các hãng lữ hành trước đó cổ vũ trận bán kết cũng ở lại để cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam dịp này. Một số hãng lữ hành thông tin sẽ chốt tour vào chiều 31-8 để tạo cơ hội cho những vị khách chưa sắp xếp kịp.

Bên cạnh đó, thông tin từ Vietnam Airlines, trong ngày 1-9 hãng sẽ tăng thêm 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta (Indonesia); đồng thời tăng 1 chuyến bay thẳng từ TPHCM đi Jakarta ngoài những chuyến bay bình thường khác. Các chuyến bay được khai thác bằng máy bay Airbus A321 với chất lượng dịch vụ 4 sao quốc tế. Thêm nữa, để chào mừng thành công của đoàn thể thao Việt Nam và đội tuyển bóng đá trở về từ ASIAD 18, Vietnam Airlines sẽ bố trí riêng 1 máy bay Airbus A321 về Hà Nội trong ngày 2-9.

Tin cùng chuyên mục