“Nóng” từ thị trường điện lạnh

Qua các đợt nắng nóng kéo dài từ đầu năm tới nay, các trung tâm điện máy, siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TPHCM đã triển khai nhiều chương trình kích cầu cho các sản phẩm giải nhiệt… 
Sản phẩm giải nhiệt vào mùa kinh doanh sôi động nhất trong năm
Sản phẩm giải nhiệt vào mùa kinh doanh sôi động nhất trong năm

Đồng loạt giảm giá 

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện rất nhiều siêu thị, trung tâm điện máy lớn, nhỏ đều đang có những chương trình giảm giá riêng cho sản phẩm ngành điện lạnh như máy lạnh, tủ lạnh, quạt điện… và sản phẩm có chức năng hỗ trợ giải nhiệt như máy xay sinh tố, máy ép trái cây… 

Hiện vẫn chưa phải vào giai đoạn cao điểm mùa khô, nhưng năm nay nắng nóng đến sớm khiến đời sống sinh hoạt của người dân chật vật. Để giúp người tiêu dùng sớm chuẩn bị những trang thiết bị chống nóng vào dịp hè, nhiều trung tâm điện máy đã tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, thu hút số lượng lớn khách hàng đến tham quan mua sắm. Thậm chí, có trung tâm điện máy còn “chơi trội” ưu đãi cho sản phẩm máy lạnh, kéo dài đến hết tháng 5-2019 để kích cầu sức mua. Mức giảm giá cũng linh hoạt theo từng sản phẩm, nơi bán, dao động từ 15% - 50%. 

Có thể thấy, các chương trình kích cầu sức mua được các doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng. Với mặt hàng máy điều hòa, ngoài tặng 100% vật tư ống đồng có chi phí tới một triệu đồng, rồi phiếu vệ sinh máy, còn giảm giá thêm 20% trên giá bán và khách hàng có thể sử dụng dịch vụ mua trả góp với lãi suất 0%. Không chỉ vậy, có nơi còn triển khai thêm chương trình đổi máy cũ lấy máy mới, nhận thêm một năm bảo hành, lắp đặt miễn phí và giao hàng nhanh trong vòng 4 giờ.

Theo nhận định của đại diện Trung tâm Điện máy Thiên Hòa, thị trường máy điều hòa đang sôi động từng ngày, số lượng khách hàng đến trung tâm mua sắm các sản phẩm giải nhiệt  nhiều hơn so với thời điểm đầu mùa khô năm 2018. So với mùa khô năm rồi, năm nay thời tiết ở TPHCM nóng bức hơn. 

Sức mua cải thiện rõ rệt

Qua khảo sát tại nhiều siêu thị, trung tâm điện máy cho thấy, hàng điện lạnh vẫn có sức mua tốt kể từ sau Tết Nguyên đán tới nay. Theo đại diện Emart Gò Vấp, sức mua hàng điện lạnh những ngày qua tăng khoảng 20% so với trước tết, tập trung vào các sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh, quạt điện… model mới nhất. Nhờ có nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi và hậu mãi tốt trong thời điểm nắng nóng kéo dài nên sức mua hàng điện lạnh ở các trung tâm điện máy cải thiện rõ rệt. Theo ghi nhận của chúng tôi, cùng với việc giảm giá để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng thì hầu hết các đơn vị kinh doanh điện máy đều cam kết giao hàng sau 1 giờ và lắp đặt ngay đối với khu vực nội thành; còn khu vực ngoại thành, trong khoảng thời gian từ 2 - 4 giờ sẽ được giao hàng đến tận nơi.

Một điểm đáng chú ý là năm nay dòng máy điều hòa tiết kiệm điện (inverter) được các đơn vị kinh doanh bày bán chiếm đến 90%, với giá bán dao động từ 6,5 - 9 triệu đồng/máy loại 1 HP, tùy thương hiệu. Mức giá này đã giảm từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng/máy so với năm 2018. Sức mua ổn định cũng là nhờ dòng máy này có khả năng tiết kiệm điện nên người tiêu dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, các dòng máy lạnh model mới (thuộc dòng máy cao cấp) tích hợp nhiều tính năng lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn, giảm tiếng ồn… cũng được người tiêu dùng chọn mua nhiều bởi có những tính năng trên. 

Không chỉ máy lạnh, các loại quạt điện, quạt phun sương, quạt máy, quạt điều hòa cũng được người tiêu dùng chọn lựa nhiều trong mùa nắng nóng. Hiện trên thị trường, mỗi sản phẩm quạt có giá thấp nhất chỉ vài trăm ngàn đồng, cao nhất 10 triệu đồng. Các dòng sản phẩm quạt đời mới ngày nay khi sử dụng ít tốn điện và dễ dàng di chuyển. Các thương hiệu quạt phổ biến được người tiêu dùng chọn mua vẫn là Sunhouse, Asia, Media, Panasonic, Senko, Mitsubishi… 

Thời tiết hanh khô khó chịu, cùng với thu nhập của người dân được cải thiện nên nhiều người đã mua sắm nhiều hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây chính là yếu tố bổ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh ngành hàng điện máy. Để kinh doanh tốt, các doanh nghiệp điện máy có xu hướng chăm sóc khách hàng kỹ hơn, bởi thị trường ngành hàng này cũng đang có sự cạnh tranh rất gay gắt. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều cơ hội mua sản phẩm chất lượng cao mà giá thành phải chăng, cùng nhiều dịch vụ hậu mãi.

Tin cùng chuyên mục