Giá mít giảm, Vinamit vẫn mua theo giá cam kết

(SGGP).- Theo ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamit, dù giá trên thị trường giảm mạnh, nhưng Vinamit vẫn mua mít (múi) với giá 7.000 đồng/kg như cam kết lâu dài của công ty với bà con nông dân. Hiện nay Vinamit tiêu thụ khoảng 50 tấn mít múi/ngày (250 tấn mít trái). Từ đầu mùa đến nay, Vinamit đã tiêu thụ khoảng 10.000 tấn mít múi.

Được biết, hiện nay đang là mùa mít chín tại các tỉnh phía Nam và Nam Trung bộ, lượng mít thu hoạch hàng ngày của bà con trên 400 tấn. Vườn mít trên 3 năm tuổi có thể thu hoạch trên 100 tấn/ha mỗi mùa. Với giá bán 900 đồng/kg mít trái, người nông dân có thể lời khoảng 90 triệu đồng/ha. Vinamit đã tự chủ được trên 50% nguồn nguyên liệu đầu vào nhưng vẫn mua hỗ trợ nông dân ở mức giá tốt. Nhờ có thị trường xuất khẩu rộng và chủng loại sản phẩm phong phú nên nông dân có thể yên tâm bán sản phẩm cho Vinamit không sợ bị ép giá.

Đ.P.

  • Xuất khẩu hơn 10.000 con cá sấu sống và 7.000 tấm da

(SGGP). – Theo Chi cục Kiểm lâm TPHCM, từ đầu năm đến nay, các công ty cá sấu Hoa Cà, Tồn Phát, Suối Tiên và Forimex (TPHCM) đã xuất khẩu hơn 10.000 con cá sấu sống và 7.000 tấm da cá sấu các loại sang thị trường các nước Trung Quốc, Australia, Ý, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan…, trong đó phần lớn cá sấu sống được xuất sang Trung Quốc. Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm TP cũng đã cấp hơn 25.000 mã số thẻ Cites (gồm 17.000 con cá sấu sống, hơn 8.000 tấm da cá sấu các loại) cho các công ty cá sấu Hoa Cà, Forimex, Tồn Phát, Suối Tiên… để làm thủ tục xuất khẩu trong thời gian tới. Tổng đàn cá sấu của TP hiện có gần 120.000 con, nuôi tập trung tại các quận 12, Thủ Đức, huyện Củ Chi, Bình Chánh.

L.Long

Tin cùng chuyên mục