Hỗ trợ 470 ngàn USD để triển khai dự án trồng hoa tại 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Lào Cai, Lâm Đồng

° Chiều 12-4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng góp vốn đầu tư xây dựng dự án mang tên “Sen Việt” giữa Công ty cổ phần Đầu tư ATS và Tập đoàn Westin-Royal Star (Mỹ). Dự án được đầu tư xây dựng với tổng vốn ban đầu là 2.600 tỷ đồng. Trong đó gồm có hai khu, gồm khu “Sen Vàng” nằm bao quanh hồ Yên Trung (thuộc thị xã Uông Bí, Quảng Ninh - cách trung tâm Yên Tử 10km) với tổng diện tích 472ha và khu “Sen Bạc” nằm dọc con đường dẫn từ quốc lộ 18 vào Yên Tử với tổng diện tích 174ha.

(PH. HẬU)

° Sáng ngày 12-4, tại Đà Lạt, Tổ chức Lương Nông LHQ (FAO) phối hợp với Bộ NN-PTNT đã khởi động dự án hỗ trợ ngành trồng hoa Việt Nam. Dự án này nhằm giới thiệu các giống hoa mới, các công nghệ sản xuất tiên tiến; thiết lập hệ thống nhân giống thích hợp để cung cấp vật liệu cho người trồng hoa và trình diễn các mô hình sản xuất hoa tiên tiến. Theo đó, 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Lào Cai, Lâm Đồng được hỗ trợ 470 ngàn USD để triển khai dự án trong 2 năm (2010-2011).

(H. HƯƠNG)

° Chính phủ vừa ra Nghị quyết về việc thành lập thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Theo đó, thành phố Bảo Lộc (đô thị loại III) có diện tích tự nhiên 23.256ha, 153.362 nhân khẩu, 11 đơn vị hành chính gồm: các phường 1, 2, Lộc Phát, Lộc Tiến, B’Lao, Lộc Sơn và các xã ĐamBri, Lộc Thanh, Lộc Nga, Lộc Châu, Đại Lào. Bảo Lộc là trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại, dịch vụ… của khu vực phía Nam tỉnh Lâm Đồng. Như vậy, đến nay, tỉnh Lâm Đồng có 2 thành phố là Đà Lạt và Bảo Lộc.

(N. VIÊN)

Tin cùng chuyên mục