Cần Giờ xây dựng huyện nông thôn mới

(SGGP).- Tại buổi tổng kết 3 năm xây dựng nông thôn mới xã Lý Nhơn huyện Cần Giờ TPHCM, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, huyện Cần Giờ phấn đấu đến năm 2015 sẽ là huyện nông thôn mới đầu tiên của TP.

Ngoài Lý Nhơn cơ bản đã hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới của huyện, 5 xã còn lại gồm Bình Khánh, An Thới Đông, Tam Thôn Hiệp, Long Hòa, thị trấn Cần Thạnh và xã đảo Thạnh An cần cố gắng hơn nữa để đến cuối năm 2013 đat 10/19 tiêu chí trở lên, hiện nay là 5 - 7 tiêu chí để làm đà cho 2 năm còn lại.

Theo báo cáo, 3 năm tập trung xây dựng nông thôn mới, kết cấu hạ tầng của xã Lý Nhơn có sự thay đổi rõ nét, đời sống đã được nâng cao khi thu nhập bình quân đầu người lên đến trên 37 triệu đồng/người/năm so với 15,8 triệu đồng/người/năm khi chưa triển khai. Cùng với toàn huyện Cần Giờ, xã Lý Nhơn còn nhiều tiềm năng và lợi thế đất đai, đặc biệt là thủy sản cho đến nay vẫn chưa khai thác hết, cũng như mô hình đang thử nghiệm về nuôi chim yến với thu nhập rất cao. Tỷ lệ hộ nghèo của xã đã giảm mạnh, từ 37,8% xuống còn 13,8% nhưng vẫn là cao so với những xã thí điểm xây dựng nông thôn mới khác của TPHCM.  

Đ.C.P.

Tin cùng chuyên mục