Thanh Hoá: Hàng nghìn tấn ngao thương phẩm ứ đọng

Sáng 22-5, ông Bùi Thế Sinh – Chủ tịch UBND xã Đa Lộc (Hậu Lộc – Thanh Hóa) cho biết, còn hàng nghìn tấn ngao (nghêu) đã đến vụ thu hoạch đang bị ứ đọng, không có thương lái thu mua.
Thanh Hoá: Hàng nghìn tấn ngao thương phẩm ứ đọng

(SGGPO).- Sáng 22-5, ông Bùi Thế Sinh – Chủ tịch UBND xã Đa Lộc (Hậu Lộc – Thanh Hóa) cho biết, còn hàng nghìn tấn ngao (nghêu) đã đến vụ thu hoạch đang bị ứ đọng, không có thương lái thu mua.

Ngao của bà con thu hoạch nhưng không có thương lái thu mua.

Ngao của bà con thu hoạch nhưng không có thương lái thu mua.

Địa bàn xã Đa Lộc hiện có trên 436 hecta nuôi ngao. Toàn bộ số ngao này đều được nuôi từ năm 2011, nhưng do giá ngao quá rẻ nên năm 2012, người dân đã không xuất bán mà chờ giá lên cao. Tuy nhiên, hiện các thương lái thu mua ngao với giá rất rẻ, chỉ từ 10.000 đến 12.000/kg.

Nếu tính cả huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), đã có 4 xã nuôi ngao với diện tích trên 700 hecta. Với tình trạng giá ngao thấp, không có người mua như hiện nay, mỗi ngày huyện Hậu Lộc ứ đọng hàng nghìn tấn ngao thương phẩm.

Còn trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa, các huyện ven biển như: Nga Sơn, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia… nuôi trồng với diện tích hàng nghìn hecta cũng đang phải chịu cảnh “tiền tỷ vẫn đang nằm dưới biển”. Người nuôi ngao Thanh Hóa đang lâm vào cảnh thua lỗ nặng vì kinh phí đầu tư cho một hecta ngao theo quy chuẩn phải mất từ 400 – 500 triệu đồng.

Đình Hợp

Tin cùng chuyên mục