NSND Lan Hương: Tôi thấy bất an khi xem lại nhân vật mình đóng!

Phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng là cuộc chiến tâm lý giữa con dâu - mẹ chồng. Đây là đề tài hấp dẫn được khai thác dưới nhiều góc cạnh độc đáo. Ngay từ khi phát sóng, nhiều diễn đàn trên mạng xung quanh bộ phim đã được lập ra để thảo luận; nhiều quan điểm, ý kiến, nhiều phỏng đoán cũng được khán giả tỏ bày..
NSND Lan Hương: Tôi thấy bất an khi xem lại nhân vật mình đóng!
Khác hẳn với kiểu nhân vật hiền lành, đôn hậu trước đây, NSND Lan Hương trong phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng của đạo diễn Vũ Trường Khoa đang phát sóng trên VTV1 đã khiến khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi vào vai mẹ chồng khó tính và ghê gớm đến mức mà ngay cả chị cũng cảm thấy bất an khi xem lại. Chia sẻ với báo chí, NSND Lan Hương thừa nhận, đó là vai khiến chị mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần. - Phóng viên:NSND Lan Hương quen thuộc với khán giả qua các vai diễn hiền hậu, lần này vào vai bà mẹ chồng “quái ác” đến mức mà có người còn cho rằng đó là bức chân dung tổng hợp của cả trăm ngàn góc nhìn tiêu cực về những bà mẹ chồng. Vai diễn này hẳn khiến chị lao tâm khổ tứ?- NSND LAN HƯƠNG: Với vai diễn này, tôi phải cố gắng hơn bình thường, không những hao tổn trí lực mà cả thể lực của tôi rất nhiều. Những cảnh mình hò hét, bắt nạt, quát tháo con tốn nhiều sức lực ghê gớm. Có khi hét xong tôi hoa mắt, chóng cả mặt và phải ngồi thở, nghỉ ngơi một chút mới ổn. Thậm chí có cảnh khi tôi đi mua cua bể về nấu cháo cho con nhưng chưa kịp khoe với con thì đã nghe nó nói xấu mình đủ thứ. Tôi tức quá, xuống chặt đôi con cua đó ra, trong lúc chặt lại bị con cua quắp. Mặc dù tôi kêu và uốn éo vì đau nhưng cả đoàn cứ nghĩ tôi đang diễn. Khi con cua quắp chặt thêm, lúc đấy đạo diễn mới hay và giúp tôi chặt cái càng ra mới rút được tay. Tay tôi bị thủng hẳn một lỗ và tím bầm. Có bạn hỏi tôi là có sợ ảnh hưởng hình ảnh không khi nhận vai xấu xí đến vậy. Nói thật, nếu sợ tôi đã không nhận. Tôi đang thử khi bị mọi người ghét sẽ như thế nào. Thú thực, trước giờ phát sóng, tôi cũng hồi hộp lắm vì không biết ngoài đời con dâu cũng như nhà thông gia sẽ suy nghĩ gì khi bà mẹ chồng trong phim tôi đóng lại quá kinh khủng như vậy.- Nếu ngoài đời chị gặp trường hợp khi bị con dâu nói xấu, chị sẽ làm gì? - Chắc sẽ rất sốc nhưng theo tôi trước hết phải bình tĩnh, biết cách nhìn nhận để chia sẻ và biết cảm thông. Phải biết nhẫn nhịn và luôn luôn nghĩ rằng các con mình còn bé, mình và các con là hai thế hệ khác nhau. Khi góp ý cũng phải nói như thế nào là đúng, tìm thời điểm góp ý cho thích hợp để khi nói, người nghe tiếp nhận được. Thực tế, ngay khi có con dâu, hai vợ chồng tôi cũng đã nhắc nhở nhau như vậy. Con dâu tôi vất vả vì phải làm dâu trong gia đình có đến 4 thế hệ. Nếu bỏ qua cái gì được thì bỏ qua, giúp con được thì giúp. Như vậy, dần dần thành thân thiện như con cái ruột thịt trong nhà.




Phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng là cuộc chiến tâm lý giữa con dâu - mẹ chồng. Đây là đề tài hấp dẫn được khai thác dưới nhiều góc cạnh độc đáo. Ngay từ khi phát sóng, nhiều diễn đàn trên mạng xung quanh bộ phim đã được lập ra để thảo luận; nhiều quan điểm, ý kiến, nhiều phỏng đoán cũng được khán giả tỏ bày... Đối với một người đàn ông, mẹ luôn là “tượng đài” sống trong lòng họ. Mẹ không chỉ là người phụ nữ họ yêu thương suốt cuộc đời mà còn là niềm tự hào, niềm tin và là nơi người con trai tìm về mỗi khi gặp bế tắc trong cuộc sống. Chính vì lý do đó, đã có rất nhiều người đàn ông bị mắc kẹt khi đứng giữa “cuộc chiến” giữa mẹ và vợ. Các nhân vật trong Sống chung với mẹ chồng: mẹ chồng, con trai và nàng dâu, ai là người sẽ thực sự đem lại hạnh phúc, sự ấm êm cho ngôi nhà chung?
Gia đình tôi ít khi dùng từ hoặc ít khi nói con như thế này thế kia mà cứ nhìn vào những điều tốt đẹp của bố mẹ.
Mẹ tôi cũng không dạy cháu phải thế này hay thế kia mà chỉ bằng cách sống và ứng xử với mọi người, cháu dâu sẽ ngấm và tự làm theo.

Tôi không nghĩ rằng cứ phải sống như một tấm gương. Mình cứ là mình, sống sao cho thoải mái.
Các anh chị làm hậu kỳ phim có đùa rằng may mà con trai chị lấy vợ rồi chứ không thì không ai dám lấy đâu. 

- Và nếu gặp một bà mẹ chồng như trong phim, chị sẽ phải làm sao?
- May mắn bản thân tôi được gặp mẹ chồng rất hiền.
Nếu gặp phải một bà mẹ chồng giống trong phim mà tôi đang đóng, chắc chắn rất khổ.
Theo tôi nghĩ, nếu xem phim, nhiều mẹ chồng cũng sẽ giật mình, nhìn lại bản thân. Muốn con dâu yêu mình thì mình cũng phải biết cách yêu con dâu đúng mực.
Yêu như thế nào và đừng cố dành hết tình cảm cho con trai mình mà quên mất con dâu. Dâu là con nên hãy coi và đối xử với dâu như con gái thì đương nhiên khi đó, người con dâu cũng sẽ đối lại như với mẹ ruột thôi.

Tin cùng chuyên mục