NSND Nguyễn Quang Vinh được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

Ngày 29-11, thông tin từ Bộ VH-TT-DL cho biết NSND Nguyễn Quang Vinh - Nguyên giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam được bổ nhiệm vị trí Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD). Quyết định có hiệu lực từ ngày 1- 12- 2017.

NSND Nguyễn Quang Vinh
NSND Nguyễn Quang Vinh

NSND Nguyễn Quang Vinh, tên khai sinh là Nguyễn Văn Vinh, sinh năm 1960. Quê ở Nghĩa Hưng, Nam Định. Nguyên là là Giám đốc Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam và là Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội.

Là người hoạt động âm nhạc năng động trên lĩnh vực sáng tác, biểu diễn và quản lý nghệ thuật, ông đã có quá trình trưởng thành từ các đơn vị biểu diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp.

Sáng tác ấn tượng nhất của ông là bài hát "Vì một thế giới ngày mai"- được chọn là bài hát chính thức của Seagames 22 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2003.

* Cùng đó, ông Nguyễn Đăng Chương, Nguyên Cục trưởng Cục NTBD được phân công về làm Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hoá - Nghệ thuật Việt Nam từ ngày 1-12-2017 sau 6 tháng công tác tại Văn phòng Bộ.

Ông Nguyễn Đăng Chương được bổ nhiệm chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn từ ngày 25-12-2012; quyết định bổ nhiệm có thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, hồi tháng 5-2017, sau hàng loạt những vấn đề xung quanh việc cấp phép phổ biến các ca khúc gây bức xúc trong dư luận ông Nguyễn Đăng Chương đã rời vị trí Cục trưởng Cục NTBD và chuyển về làm việc tại văn phòng Bộ VH-TT-DL.

Tin cùng chuyên mục