NSƯT Chiêu Hùng: Pháp thua vì Ronaldo chấn thương?

GIA TRƯỜNG

Từ khán đài

Tôi chơi bóng đá từ nhỏ, trước khi trở thành một nghệ sĩ sân khấu chuyên nghiệp. Hiện giờ tôi vẫn chơi bóng cùng đội Nghệ sĩ TPHCM ở vị trí tiền đạo hoặc trung vệ. Với các giải bóng đá đỉnh cao luôn giúp tôi mãn nhãn tầm mắt rất nhiều.

EURO này mới đó mà đã kết thúc. Lục địa già giờ đã có chủ nhân mới cho chiếc cúp vàng. Lịch sử EURO sẽ ghi lại chuyện lạ về một giải đấu mà một đội chỉ thắng đúng có 1 trận trong giờ đấu chính thức (Bồ thắng Xứ Wales) mà vẫn băng băng về đích để rồi đoạt lấy cúp vàng. Nói thế không có nghĩa là chúng ta phủ nhận chiến công của người Bồ ở giải này. Đường đến vinh quang của Bồ là cuộc đấu trí cân não trong mỗi trận đấu trước từng đối thủ. Pháp ngẩn ngơ vì không biết sao mà mình thua khi con át chủ bài của đối thủ là Ronaldo đã bị họ “bầm” cho tơi tả, phải rời sân sớm.

Theo tôi Pháp đã thua chính từ sự việc thấy đối thủ mất Ronaldo, Pháp sanh tư tưởng chủ quan nên không chắt chiu, tận dụng các cơ hội đã tạo ra để kết liễu đối thủ. Trong khi Bồ mất Ronaldo, toàn đội Bồ đá với 200% khả năng, đồng thời huấn luyện viên Fernando Santos đã có phương án B tuyệt vời, với những cầu thủ đóng thế chất lượng. Không có Ronaldo, Santos tung những miếng đánh khác nhau làm cho người Pháp bất ngờ, ngay cả Des Champs cũng không có phương án đối phó kịp thời. Và rồi ở hiệp phụ, người Bồ đã hạ gục đàn gà trống để lần đầu lên đỉnh ở Châu lục.

Ronaldo bất đắc dĩ phải rời cuộc chơi sớm. Nhưng các đồng đội đã gánh thay trọng trách cho anh để có một trận đấu tuyệt vời trước Pháp. Chiến công này đã đưa anh gần với danh hiệu Quả bóng vàng hơn. Xin chúc mừng Ronaldo và Bồ lần đầu đăng quang ở lục địa già.

GIA TRƯỜNG

Tin cùng chuyên mục