NSƯT Lê Bình: Ngày Việt - đêm Pháp

Tháng này, ngoài đi phim cho hãng Lasta (bộ phim “Thế thái nhân tình” 30 tập), anh còn phải trải sức cho các chương trình Bạn nhà nông, Làng Cười, Ô cửa trái tim,… Lê Bình còn vất vả di chuyển đến nhiều tỉnh ở miền Đông và miền Tây theo yêu cầu của công việc. Nhưng với con ma ghiền bóng đá như Lê Bình thì làm sao mà bỏ được EURO. Anh dí dỏm tâm sự: Tháng này ban ngày tôi ở Việt Nam còn ban đêm tôi “sống” ở Pháp. 4 năm mới có một lần mà, phải căng sức chiến đấu cùng EURO thôi!

Ở vòng đấu bảng tôi rất thích Croatia. Nhưng tiếc rằng chú ngựa ô này đã chạy lạc đường nên bị người Bồ xỏ mũi. Vòng knock-out xuất hiện thêm ngựa ô mới Iceland. Hy vọng chú ngựa của xứ băng đảo sẽ sải vó nhanh để về thủ đô Paris cho kịp dự trận chung kết. Trước mắt đàn gà trống Pháp với nhiều lợi thế của nước chủ nhà sẽ tìm mọi cách để cản trở ngựa ô băng đảo vượt qua “địa phận” mà mình đang trấn giữ. Nếu “may mắn” thu phục được đàn gà trống thì sang ải thứ 2 sẽ vất vả vô cùng. Vì nhiều khả năng cỗ xe tăng Đức đang chờ sẵn để bắn gục ngựa ô băng đảo.

Ở nhánh còn lại, Bồ Đào Nha may mắn quá. 5 trận đã qua, đội này chưa có trận thắng nào ở thời gian thi đấu chính thức (chỉ thắng Croatia ở hiệp phụ) vậy mà vẫn có vé vào tứ kết, quả không thuyết phục chút nào. Nếu thần may mắn tiếp tục ủng hộ Bồ Đào Nha để đội này đăng quang thì đó là một kết cục không có hậu khi họ thi đấu quá bế tắc. Tôi mong một đoạn kết có hậu hơn và người Bồ sẽ không lên ngôi vương. Công tâm mà nói thì tôi cũng rất mến tài và có chút cảm tình với chân sút Ronaldo nhưng là vài năm về trước, bây giờ xem cậu ta thi đấu thấy chán lắm. Theo tôi một trận chung kết trong mơ ở giải này sẽ là cuộc tỉ thí giữa xe tăng Đức và những con quỷ đỏ Bỉ. Đội nào đăng quang cũng được, vì họ đều xứng đáng!

Gia Trường

* Diễn viên Thanh Tân: Tôi đặt niềm tin vào Pháp

Pháp có lợi thế sân nhà. Lần gần nhất được hưởng địa lợi, họ đã thực hiện rất tốt với chức vô địch World Cup 1998. Một sự lên ngôi mà có rất nhiều người hoài nghi có sự sắp đặt cho nước chủ nhà, nhưng tôi thấy Pháp vô địch xứng đáng vì họ có những cầu thủ tài năng như đội trưởng Deschamps và danh thủ kiệt xuất Zidane, Bixente Lizarazu.

Đáng tiếc là họ vào thêm 1 trận chung kết nữa vào năm 2006 lại nhận thất bại đáng tiếc trước Italia. Đội tuyển Pháp dưới thời của Zidane, lối chơi rất hoa mỹ không khác gì đội tuyển Pháp của những năm 1984 - 1986 cái thời của bộ tứ huyền ảo Platini, Alain Giresse, Luis Fernández và Jean Tigana.

Ở EURO 2016 Les Bleus đang sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng. Trong tay HLV Deschamps giờ đây có rất nhiều sự lựa chọn, thậm chí ông có thể xếp thành 3 đội hình đủ sức mạnh để đối đầu với bất kỳ đội bóng nào.

Deschamps nổi tiếng là một tiền vệ phòng ngự xuất sắc. Do đó, ông luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho vị trí này khi lên làm HLV ĐT Pháp. Lassana Diarra thường xuyên được HLV Deschamps lựa chọn làm lá chắn trước mặt bộ tứ vệ. Cùng với sự nổi lên của N’Golo Kante và Morgan Schneiderlin, HLV Deschamps sẽ không phải lo sợ thiếu phương án lựa chọn cho vị trí này.

HLV Deschamps có thể yên tâm khi Blaise Matuidi và Paul Pogba thi đấu khá tốt. Bên cạnh đó, HLV Deschamps không thiếu những phương án trên hàng công như Olivier Giroud, Alexandre Lacazette, Andre-Pierre Gignac hay Dimitri Payet hay Antoine Griezmann. Như vậy, ĐT Pháp sẽ có được hàng công làm khiếp sợ mọi đối thủ.

Ở trận tứ kết gặp Iceland, tôi tin Pháp sẽ giành chiến thắng. Thứ nhất, Pháp có lợi thế sân nhà khán giả cổ vũ cuồng nhiệt. Thứ hai, các cầu thủ Pháp cho thấy càng đá càng hay, bắt đầu tự tin để bước vào những trận đấu lớn quyết định. Tôi tin Pháp có thể lập lại thêm 1 chiến tích trên sân nhà như đã từng làm ở World Cup 1998.

Tuấn Lô

Tin cùng chuyên mục