Nữ hành khách cất giấu 18.000 đô la Úc khi làm thủ tục xuất cảnh

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nữ hành khách cất giấu 18.000 đô la Úc (hơn 300 triệu đồng) vượt định mức khi làm thủ tục xuất cảnh. Nữ hành khách này không tự giác khai báo hải quan, không xuất trình được giấy phép của ngân hàng.
Ngày 1-7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vừa phát hiện 1 nữ hành khách nước ngoài cất giấu số ngọai tệ vượt định mức khi làm thủ tục xuất cảnh, không tự giác khai báo hải quan, không xuất trình được giấy phép của ngân hàng.
Nữ hành khách cất giấu 18.000 đô la Úc khi làm thủ tục xuất cảnh ảnh 1 Tang vật thu giữ

Theo đó, bằng nghiệp vụ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã kiểm tra và phát hiện nữ hành khách trên chuyến bay VN582 từ TPHCM đi Kaohsiung, Đài Loan có tên là N.N.T.T., 38 tuổi, quốc tịch Australia, cất giấu số ngọai tệ 18.000 AUD (đô la Úc, hơn300 triệu đồng tiền Việt Nam).

Nữ hành đem theo số ngoại tệ vượt định mức khi làm thủ tục xuất cảnh, không tự giác khai báo hải quan, không xuất trình được giấy phép của ngân hàng.

Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Trong tháng 5-2018, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã phát hiện hai trường hợp hành khách vận chuyển trái phép ngoại tệ, tổng trị giá hơn 840 triệu đồng tiền Việt Nam. Cơ quan hải quan đã khởi tố các vụ án nêu trên và phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục