Nữ hành khách mang “hộ” hơn 4 kg cocain cho bạn trai với giá 1.200 USD

Kiểm tra hành lý của nữ hành khách mang quốc tịch Malaysia, lực lượng chức năng phát hiện có 2 gói ni-lông được ép chặt vào thành của va ly chứa 4,42kg cocain. Cô gái khai là mang hộ số hàng trên cho bạn trai từ Brazil về TPHCM với tiền công là 1.200 USD.

Ngày 28-11, nguồn tin của PV từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC04), Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ Sharina Binti Mohdzaini (28 tuổi, quốc tịch Malaysia) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Nữ hành khách mang “hộ” hơn 4 kg cocain cho bạn trai với giá 1.200 USD ảnh 1 Nữ hàng khách mang quốc tịch Mailaysia cùng tang vật

Theo điều tra sơ bộ, khoảng 21 giờ ngày 26-11, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy, Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã phát hiện hành lý của nữ hành khách mang quốc tịch Malaysia đến từ Dubai (các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) trên chuyến bay EK392 qua cửa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có nhiều biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.

Nữ hành khách mang “hộ” hơn 4 kg cocain cho bạn trai với giá 1.200 USD ảnh 2 Lực lượng chức năng kiểm tra hành lý của nữ hành khách mang quốc tịch Mailaysia
Qua kiểm tra, ngoài đồ dùng cá nhân, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 2 vali hành lý ký gửi của nữ hành khách này có 2 gói ni-lông được ép chặt vào thành của vali. Kiểm tra 2 gói ni-lông chứa chất bột màu trắng nghi là ma tuý.

Sau đó, lực lượng chức năng đã sử dụng khoan điện, tháo dỡ từng bộ phận của vali mới lấy ra được số chất bột này. Qua giám định của Phòng Khoa học hình sự, Công an TPHCM mẫu chất bột trên là ma túy, loại cocaine với trọng lượng là 4,42 kg.

Nữ hành khách mang “hộ” hơn 4 kg cocain cho bạn trai với giá 1.200 USD ảnh 3 Nữ hành khách mang “hộ” hơn 4 kg cocain cho bạn trai với tiền công là 1.200 USD

Bước đầu, cô gái 28 tuổi khai nhận tên là Sharina Binti Mohdzaini, quốc tịch Malaysia và đi với lộ trình là từ Sao Paulo (Brazil) – Dubai – TPHCM. Số ma tuý trong 2 vali nói trên được cô gái nhận mang hộ cho một người bạn trai từ Brazil về TPHCM với số tiền công là 1.200 USD. Tuy nhiên, khi cô gái đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy đã lập biên bản và bàn giao hồ sơ, tang vật, đối tượng cho Phòng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC04), Công an TPHCM tiếp tục điều tra, xử lý quy định.

Trước đó, ngày 28-10 cũng trên tuyến đường này, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy cũng đã bắt giữ 1 phụ nữ Malaysia vận chuyển trái phép khoảng 4,1kg cocaine ngụy trang trong các lon thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục